Trong nước

Lộ băng ghi âm "tố" ngoại tình, 2 đảng viên bị khai trừ

“Khi vợ chồng tôi ly hôn thì người dân mới nhặt được điện thoại, sim và thẻ nhớ của ông Điền, trong đó có chứa trên 2.000 file ghi âm về việc hẹn hò đi chơi lén lút với vợ tôi, mua bán số đề, bàn việc chạy chức…”, ông Khương cho biết.

Đó là lời của ông Nguyễn Văn Khương – cán bộ thủy sản xã Vĩnh Hội Đông, huyện An Phú, An Giang khi tường trình lại hành trình khiếu nại, tố cáo suốt 7 tháng qua về mối quan hệ bất chính giữa vợ ông và Chủ tịch UBMTTQ xã Phú Hội đế.

Theo ông Khương, vợ ông là bà Phạm Thị Ngọc Ánh – cán bộ tuyên giáo xã Phú Hội, huyện An Phú. Hai vợ chồng ông chung sống gần 7 năm, có với nhau một con được 6 tuổi nhưng trong thời gian năm 2015 vợ chồng ông xảy ra lục đục. Nguyên nhân chính là vợ ông tham gia cờ bạc và cặp kè với một người đàn ông khác. Hạnh phúc tan vỡ, ông Khương và bà Ngọc Ánh quyết định thỏa thuận ly dị với nhau vào tháng 5/2015.

Vào 8/10/2015, một người dân nhặt được chiếc điện thoại, sim và thẻ nhớ của ông Phạm Thanh Điền – Chủ tịch UBMTTQ xã Phú Hội nên đưa cho ông Khương vì thấy trong điện thoại có ảnh vợ ông Khương. Khi mở điện thoại xem, ông Khương vô cùng bất ngờ phát hiện có hơn 2.000 file ghi âm cuộc gọi nói chuyện giữa ông Điền và bà Ánh. Khi ông Khương nghe hết các đoạn ghi âm thì ông mới tá hỏa khi phát hiện việc vợ ông và ông Điền đã có quan hệ bất chính từ lâu.


“Tôi thật sự bị sốc khi nghe những ghi âm bàn bạc chuyện nam nữ ăn ở, đánh số đề giữa các cán bộ xã này, nhất là vợ tôi với ông Điền. Trong đó có nhiều đoạn ghi âm nói chuyện mua chạy chức chạy quyền làm tôi không thể tin được!” – ông Khương nói.

20 ngày sau, ông Khương gửi tường trình và kèm theo 2.000 file ghi âm từ thẻ nhớ điện thoại nhặt được lên Đảng ủy xã Phú Hội. Sau đó, Đảng ủy xã Phú Hội chuyển toàn bộ hồ sơ về Ủy ban kiểm tra (UBKT) huyện ủy An Phú xử lý.

Sáng 1/6, ông Nguyễn Văn On – Phó chủ nhiệm UBKT huyện ủy An Phú cho biết, Ban thường vụ huyện ủy An Phú mới họp bỏ phiếu kín vào chiều 31/5 để quyết định kỷ luật ông Điền và bà Ánh bằng hình thức khai trừ Đảng theo điểm a, khoản 3, Điều 30 của Quy định 181 xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm. Tại cuộc họp có 12/13 cán bộ đồng ý.

Ngoài ra, ông On cho biết, ông Điền, bà Ánh đã đi Đồng Nai nên liên hệ chưa được. Hai người này đã làm đơn xin nghỉ việc nhưng huyện chưa giải quyết. “Trong vài ngày tới nếu ông Điền – bà Ánh không về thì Huyện ủy sẽ công bố quyết định khai trừ đảng hai người này cho Đảng ủy xã Phú Hội biết", ông On nói.

Trao đổi với Phóng viên, ông Huỳnh Thành Danh, Bí thư huyện ủy An Phú cho biết, sau khi xử lý khai trừ đảng hai người này xong, UBKT sẽ tiếp tục củng cố hồ sơ đề cập đến vai trò, trách nhiệm của Đảng ủy xã Phú Hội vì sao để ra nhiều dư luận xấu và sai phạm đến vậy!

Tác giả bài viết: Minh Thư

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP