Thể thao

Liverpool hạ Napoli, vào vòng 1/8 Champions League

Salah ghi bàn duy nhất giúp Liverpool thắng 1-0 hôm 11/12, và vượt qua chính Napoli để giành suất đi tiếp tại bảng C.

Ghi bàn: Salah 34.

Để giành vé vào vòng 1/8, Liverpool phải thắng 1-0 hoặc thắng với cách biệt hai bàn ở lượt trận cuối hôm qua. Áp lực đó khiến các học trò của Jurgen Klopp nhập cuộc có phần căng cứng trước Napoli, dù được chơi trên sân nhà Anfield.

Nhưng sau hơn nửa giờ vật lộn một cách khổ sở, sức ép đè nặng lên Liverpool được giải tỏa bởi một cái tên quen thuộc. Mohamed Salah, ngay trong lần đầu tiên vượt qua trung vệ Koulibaly, lừa luôn thủ môn David Ospina chỉ bởi một ánh nhìn và đưa bóng vào lưới ở góc cực hẹp. Cựu thủ môn Arsenal bắt bài đường căng ngang, nhưng Salah chọn phương án dứt điểm thẳng. Bóng đi qua hai chân của Ospina, mang đến sự vỡ òa cho các khán gỉa tại Anfield.

Salah

Salah đánh bại Ospina từ góc hẹp, giải tỏa áp lực cho Liverpool. Ảnh: UEFA.

Bàn thắng ở phút 34 đó chính là bước ngoặt của trận đấu. Napoli buộc phải dâng cao tìm bàn thắng trong thời gian còn lại, và để lộ nhiều khoảng trống bên phần sân nhà. Đội khách ít nhiều may mắn khi chủ nhà Liverpool không thể gia tăng cách biệt, trong ngày Sadio Mane tỏ ra vô duyên với bàn thắng. Tiền đạo Senegal có hai cơ hội ngon ăn từ cự ly gần nhưng đều bỏ lỡ.

Bên ngoài đường pitch, Jurgen Klopp tức giận với những pha bóng phung phí. HLV của Liverpool phát biểu trước trận rằng đội bóng của ông cần ghi nhiều bàn, bởi Napoli nhiều khả năng sẽ chọc thủng lưới Alisson. Điều đó suýt xảy đến ở phút bù giờ thứ ba.

Cầu thủ vào sân thay người Arkadiusz Milik có cơ hội mười mươi để tạo ra kịch bản nghiệt ngã cho Liverpool. Nhưng pha dứt điểm từ cự ly hơn năm mét của chân sút Ba Lan không thể đánh bại Alisson. Napoli thua 0-1, tỷ số vừa đủ để đại diện Italy bị loại và xuống chơi tại Europa League.

Liverpool

Pha cản phá của Alisson giúp Liverpool ở lại với Champions League. Ảnh: UEFA.

Liverpool có cùng chín điểm và hiệu số đối đầu như Napoli, cùng hiệu số bàn thắng bại, nhưng hơn đối thủ về số bàn thắng (9 so với 7). Thầy trò HLV Klopp đi tiếp với tư cách đội nhì bảng C, xếp sau Paris Saint-Germain. Dưới thời chiến lược gia người Đức, Liverpool bất bại toàn bộ 16 trận sân nhà tại cúp châu Âu (thắng 13, hòa 3).

Đội hình thi đấu:

Liverpool: Alisson; Alexander-Arnold (Lovren 89), Matip, Van Dijk, Robertson; Wijnaldum, Hendersen, Milner (Fabinho 85); Salah, Firmino (Keita 79), Mane

Napoli: Ospina; Maksimovic, Albiol, Koulibaly, Mario Rui; Callejon, Allan, Hamsik, Fabian (Zielinski 62); Mertens (Milik 67), Insigne

Tác giả: Nhân Đạt

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP