Thế giới

Linh mục Nga bị điều tra vì khoe hàng hiệu trên mạng xã hội

Sau vụ việc linh mục đăng loạt ảnh chụp các món đồ hiệu Louis Vuitton và Gucci lên Instagram, giáo hội Chính thống Nga cho hay sẽ nỗ lực giúp linh mục này "tỉnh táo lại".

Ngày 10/12, Moscow Times đưa tin Giáo hội Chính thống Nga đang điều tra vụ linh mục đăng ảnh trên Instagram khoe đồ hàng hiệu.

Tuần trước, linh mục Vyacheslav Baskakov, sống tại vùng Tver gần Moscow, đăng loạt ảnh chụp giày dép và phụ kiện xa xỉ, trong đó có giày hiệu Gucci và một chiếc túi Louis Vuitton.

Trước khi tài khoản Instagram này được gỡ bỏ, các tấm ảnh đã lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội và làm dấy lên nhiều tranh cãi.

 Linh mục Vyacheslav Baskakov

Linh mục Vyacheslav Baskakov đăng ảnh chụp túi xách và giày hàng hiệu. Ảnh: Moscow Times.

Trước đây, nhiều linh mục Nga cũng từng bị lên án vì lối sống xa xỉ. Vào năm 2012, Thượng phụ Kirill, người đứng đầu Giáo hội Chính thống Nga, trở thành tâm điểm chỉ trích vì đeo đồng hồ hạng sang Breguet.

Hôm 9/12, Alexander Volkov, người phát ngôn của đại giáo trưởng, cho biết ủy ban kỷ luật sẽ điều tra các bài đăng của linh mục Baskakov, đồng thời nỗ lực “giúp ông ấy tỉnh táo lại”.

 Linh mục Vyacheslav Baskakov

Hai trong số các bài đăng của linh mục Vyacheslav Baskakov. Ảnh: Instagram.

“Lối sống phóng túng và thiếu khiêm nhường không phải là phẩm chất của các linh mục trong nhà thờ”, đài phát thanh Govorit Moskva dẫn lời ông Volkov.

“Linh mục không thể là cha xứ trong nhà thờ vào buổi sáng rồi sau đó biến thành bất kỳ ai mà họ muốn sau giờ ăn trưa”, ông Volkov nói.

Tác giả: Ngọc Hà

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP