Thế giới

Lính Israel bắn chết một cậu bé Palestine gây phẫn nộ

Press TV ngày 19-7 đưa tin: Quân đội Israel đã bắn chết một cậu bé Palestine 12 tuổi trong một cuộc biểu tình ở khu Bờ Tây.


Binh lính Israel

Vào ngày 19-7, Bộ Y tế Palestine thông báo, Mohiyeh al-Tabakhi, 12 tuổi, đã bị bắn chết bởi những binh lính Israel tại thị trấn al-Ram nằm phía đông bắc al-Quds, Jerusalem.

Theo các nguồn tin y tế, bé trai bị bắn trúng ngực trong một cuộc đụng độ giữa người Palestine với lực lượng Israel, và đã chết sau khi được đưa đến trung tâm y tế Palestine cấp cứu.

Cái chết của Mohiyeh al-Tabakhi làm dấy lên lòng căm phẫn cực độ của cộng đồng người Palestin đối với binh sĩ Israel.

Trước đó, vào ngày 18-7, một người đàn ông Palestine tên là Mustafa Baradiya đã bị lực lượng quân đội Israel bắn trọng thương gần trại tị nạn al-Arroub, nằm ở phía bắc của thành phố al-Khalil (Hebron), và qua đời tại bệnh viện không lâu sau đó.

Vụ việc xảy ra trong bối cảnh bạo lực giữa người Palestine và quân lính Israel đang ngày càng gia tăng trong thời gian gần đây.

Căng thẳng giữa Israel và Palestine bùng phát từ tháng 8-2015 liên quan đến khu đền Al-Aqsa ở Jerusalem, nơi linh thiêng đối với cả người Hồi giáo và người Do Thái. Tranh cãi đã dẫn tới một loạt vụ tấn công bạo lực sau đó.

Hơn 220 người Palestine đã thiệt mạng dưới bàn tay của các lực lượng Israel kể từ đầu tháng 10 năm ngoái.

Tác giả bài viết: Hoàng Nguyễn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP