Tin địa phương

Lĩnh án tù treo vì cho vay nặng lãi

Người đàn ông 36 tuổi ngụ quận Ninh Kiều (TP Cần Thơ) hoạt động cho vay tiền, thuê người khác đòi nợ thuê thì bị cơ quan điều tra phát hiện cho vay với lãi suất "cắt cổ".

Ngày 19/9, TAND quận Ninh Kiều (TP Cần Thơ) tuyên phạt bị cáo Nguyễn Chí Trung (36 tuổi, ngụ quận Ninh Kiều) 2 năm cải tạo không giam giữ và Ngô Doãn Thuần (25 tuổi, ngụ tỉnh Nam Định) 1 năm cải tạo không giam giữ về tội Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

HĐXX phạt bổ sung Trung số tiền 80 triệu đồng và Thuần 40 triệu đồng. Theo cáo trạng, từ cuối năm 2017, Trung thuê Thuần đi thu tiền cho vay và mỗi tháng trả 4 triệu đồng, bao ăn ở.

Những người có nhu cầu vay tiền đến gặp Trung, cung cấp giấy CMND, sổ hộ khẩu và thoả thuận số tiền vay. Trung yêu cầu người vay viết biên nhận nợ, số tiền vay và ấn định lãi suất (nhưng không ghi trong biên nhận).

Trung (bên trái) và Thuần tại phiên tòa. Ảnh: M.Anh.

Cảnh sát tạm giữ 51 biên nhận nợ, Trung trực tiếp cho 43 người vay số tiền 360 triệu đồng.

Cảnh sát đã mời làm việc, xác định có 10 người vay tiền của Trung với lãi suất cao. Trong đó, một người vay với lãi suất 30%, 9 người còn lại vay với lãi suất 60%.

Với 10 trường hợp trên, Trung cho vay với lãi suất cao hơn ngân hàng, thu lợi bất chính số tiền trên 32 triệu đồng. Thuần có vai trò giúp sức, đi thu tiền cho Trung.

Ngoài ra, Thuần còn bị Công an quận Ninh Kiều xử phạt 2,5 triệu đồng về hành vi Xâm hại sức khoẻ người khác vì đã đánh người vay tiền khi đi đòi nợ thuê.

Quận Ninh Kiều (TP Cần Thơ). Ảnh: Google Maps.

Tác giả: Minh Anh

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP