Pháp luật

Liên tiếp nhiều học sinh bị giật dây chuyền ngay tại trường tiểu học

Trong vòng chưa đầy 10 ngày, tại địa bàn huyện Khoái Châu (Hưng Yên) liên tiếp xảy ra nhiều vụ cướp giật dây chuyền của học sinh tiểu học ngay tại trường khiến phụ huynh hoang mang.

Cơ quan chức năng khuyến cáo các bậc phụ huynh không nên cho con em đeo đồ trang sức có giá trị đến trường.

Xác nhận với phóng viên Dân trí vào sáng nay (4/10), ông Đỗ Ngọc Cự, Trưởng Công an huyện Khoái Châu (Hưng Yên) cho biết, cơ quan điều tra Công an huyện này đang tập trung làm rõ các vụ cướp giật.

Ông Cự cho biết, một số trường có học sinh bị cướp giật dây chuyền đã trình báo công an. "Chúng tôi đã cử lực lượng xuống địa bàn ghi nhận, nắm bắt tình hình vụ việc và tiến hành điều tra" - ông Cự nói.

Thông tin ban đầu, từ ngày 20 - 29/9, trên địa bàn huyện Khoái Châu đã xảy ra liên tiếp 4 vụ giật dây chuyền tại các trường tiểu học. Có 9 học sinh trình báo bị mất dây chuyền bạc.

Nạn nhân đầu tiên là 1 học sinh nam ở lớp 2A trường Tiểu học Phùng Hưng B, bị giật dây chuyền vào lúc 6h40 ngày 20/9. Theo lời của cháu bé, thời điểm này có 2 thanh niên đi xe máy vào cổng trường, 1 người ngồi trên xe máy, còn 1 người thì vào tận lớp học.

"Khi cháu đang ngồi chơi với bạn, chú đó vào ngồi ôm vai cháu và nói là bạn của bố cháu rồi chú giật lấy dây chuyền và chạy mất", cháu bé kể lại.

Ngày 27/9, lúc 6h30 tại trường Tiểu học Thuần Hưng cũng có 2 thanh niên đi xe máy vào sân trường, sau đó giật dây chuyền bạc của 2 em học sinh lớp 1C.

Tương tự ngày 28/9, tại trường Tiểu học Ông Đình, tiếp tục có 2 đối tượng thanh niên lạ mặt đến giật 3 dây chuyền bạc của các em học sinh lớp 1A, 4A và lớp 5B.

Gần đây nhất, vào lúc 6h30 ngày 29/9, tại trường Tiểu học Tân Dân A, 1 thanh niên đeo khẩu trang, sau khi dựng xe dưới sân trường, hắn đi học hành lang tầng 2, lần lượt giật 2 dây chuyền của học sinh lớp 4B và lớp 5C.

Khi chạy ra cầu thang, thanh niên này tiếp tục giật thêm sợi dây chuyền của em học sinh lớp 5A rồi nhanh chóng lên xe máy, rồ ga bỏ trốn.

Những vụ việc trên đang khiến các bậc phụ huynh vô cùng hoang mang, lo sợ.

Hiện tại, lực lượng Công an huyện đang tích cực vào cuộc điều tra, làm rõ, đồng thời khuyến cáo nhà trường và các bậc phụ huynh đưa đón con em đúng giờ, nâng cao tinh thần cảnh giác. Các bậc phụ huynh cũng không nên cho con nhỏ đeo đồ trang sức có giá trị như dây truyền, hoa tai, nhẫn, lắc…

Tác giả: Tuấn Hợp

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP