Thể thao

Lee Young-jin chính thức nắm tuyển U-22 Việt Nam

VFF trao quyền cho trợ lý Lee dẫn dắt U-22 Việt Nam dự SEA Games 30; Solskjaer chính thức nắm Man Utd; Icardy gặp rắc rối với cô vợ Wanna có trong bản tin trưa 23-2.

VFF trao quyền dẫn dắt U-22 cho Lee Young-jin

Trợ lý đắc lực của HLV Park Hang-seo, Lee Young-jin chính thức được VFF trao quyền nắm tuyển U-22 với trọng trách tìm vàng tại SEA Games 30 (tháng 11 tại Philippines).

Nhà cầm quân 55 tuổi là người đề ra các phương án tác chiến của Việt Nam dựa trên cố vấn của thầy Park. Với vai trò mới, Lee Young-jin tiếp tục nhận được những cố vấn từ người đồng nghiệp thân tín khi dẫn dắt tuyển U-22 Việt Nam.

Trong sự nghiệp của mình, Lee Young-jin từng khoác áo tuyển Hàn Quốc tham dự hai kỳ World Cup 1994 (Mỹ) và 1998 (Pháp). Ông bắt đầu sự nghiệp huấn luyện, kiêm cầu thủ năm 1997 tại CLB Anyang LG Cheetahs sau đó là FC Seoul. Đến năm 2015, Lee Yong-jin huấn luyện Daegu FC chơi tại K-League.

Năm 2019, bóng đá Việt Mam đặt mục tiêu hoàn thành ba nhiệm vụ: vòng loại U-23 châu Á 2020, vòng loại World Cup 2022, SEA Games 30.

Do thời điểm cuối năm cùng lúc hai đội U-22 và đội tuyển tập trung, HLV Park đề xuất Lee nắm U-22 và được VFF chấp thuận. Trước mắt hai ông thầy người Hàn cùng chung trách nhiệm, gánh vác U-23 Việt Nam tranh suất vào VCK U-23 châu Á vào tháng 3 tới.

Thắng trận derby nước Anh, Solskjaer sẽ chính thức nắm M.U

Solskjaer sẽ chính thức tiếp quản ghế HLV Man Utd, nếu ông cùng đội bóng đánh bại Liverpool trong cuộc chiến diễn ra tối mai. ẢNH: AFP

“Nếu hạ Liverpool trong trận cầu đinh nước Anh tối 24-2, lãnh đạo Man Utd không còn lý do gì từ chối Solskjaer nắm ghế HLV trưởng tại Old Trafford”, cựu hậu vệ Man Utd Gary Neville tiết lộ.

Trong thời gian tạm quyền, HLV Ole Gunnar Solskjaer đã giành được những kết quả phi thường. Ông chỉ để thua đúng một trận trước PSG vòng 1/8 Champions League. Còn lại là 11 trận thắng; một hòa trước các đại kình địch Chelsea, Tottenham, Arsenal. Thế nên nếu biến Liverpool thành bại tướng, Solskjaer sẽ xây chắc ghế HLV trưởng.

Cùng quan điểm với Neville, Jamie Carragher cho biết thêm: “Sokskjaer kết dính được các chân sút Rashford, Martial và Paul Pogba thi đấu bùng nổ là việc không phải ai cũng có thể làm được. Đấy chính là thách thức đối với nhà cầm quân mới. Cầu thủ cũng đang thăng hoa với lối đá được Ole xây dựng. Những đối thủ mạnh bị Man Utd đánh bại là bảo chứng cho khả năng nắm quân của Solskjaer”.

“Tình địch” khuyên Maurio Icardy nên sáng suốt

Wanna, Lopez và Icardy tại một kỳ nghỉ (ảnh nhỏ). Chân sút Inter vừa mất băng đội trưởng vì cô vợ tai tiếng Wanna. ẢNH: AP

Bất chấp việc tạo ra scandal tai tiếng lớn nhất bóng đá thế giới, chân sút Inter Milan - Maurio Icardy vẫn nhận được khuyên nhủ từ người từng bị anh “cắm sừng” Maxi Lopez.

“Cầu thủ như Icardy xứng đáng có người đại diện tốt hơn Wanna”, chồng cũ Wanna, đồng thời là đồng đội cũ của Icardy tại CLB Sampdoria lên tiếng.

Mới đây nhất, chân sút người Argentina bị CLB tước băng đội trưởng Inter Milan, chỉ vì Wanna nhúng tay quá sâu vào nội bộ đội bóng. “Inter không việc gì phải đối phó với loại người như Wanna, rồi chạy theo sau lưng ả. Phong độ Icardy không còn tốt như trước. Người đại diện tốt sẽ hiểu và làm nên sự khác biệt cho thân chủ của mình. Thái độ của Icardy giờ còn tệ hơn cả Wanna”, Lopez nhấn mạnh.

Sự “ảnh hưởng” của Wanna lên Icardy là có thật. Một nguồn tin cho biết, Real từ bỏ “thương vụ” Maurio chỉ vì không muốn chuốc thêm rắc rối từ người đại diện phức tạp như Wanna. Trong quá khứ, Wanna từng được trao giải “Heo vòi vàng” tại Italia, dành cho những nhân vật nhiều tai tiếng nhất năm.

Tác giả: Minh Quang

Nguồn tin: Báo Pháp luật TPHCM

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP