Thể thao

LĐBĐ Trung Quốc hoãn giải giao hữu có U23 Việt Nam

Giải đấu tập huấn của U23 Việt Nam tại Trung Quốc trước ASIAD 19 bị hoãn.

Theo nguồn tin của VTC News, giải giao hữu Panda Cup 2023 bị hoãn. Liên đoàn bóng đá Trung Quốc không thể tổ chức giải đấu theo kế hoạch ban đầu do điều kiện sân bãi không được bảo đảm. Hiện tại, lịch thi đấu mới của giải vẫn chưa được ấn định cụ thể. Panda Cup 2023 là giải đấu tập huấn chuẩn bị cho ASIAD 19. Ban đầu, giải tứ hùng dự kiến diễn ra vào tháng 6/2023.

Đây được xem là bước chuẩn bị quan trọng của U23 Trung Quốc. Họ tham dự ASIAD 19 với tư cách đội chủ nhà. Bất chấp nhiều khó khăn gần đây, kì vọng của người dân Trung Quốc vào các đội tuyển bóng đá vẫn tăng cao. Áp lực của thầy trò HLV Aleksandar Jankovic không hề nhỏ. Do đó, LĐBĐ Trung Quốc muốn có được những sự chuẩn bị tốt nhất. U23 Trung Quốc sẽ có chuyến tập huấn tại châu Âu trước khi ASIAD 19 khởi tranh.

Kế hoạch của U23 Việt Nam sẽ thay đổi nếu Panda Cup 2023 bị hoãn.

Dù Panda Cup 2023 không thể diễn ra trong tháng 6, kế hoạch tập trung của U23 Việt Nam hiện không thay đổi. Đội vẫn giữ nguyên lịch tập trung cùng với ĐTQG trong thời gian FIFA Days tháng 6 tới. Đây là điều cần thiết để HLV Philippe Troussier và các cộng sự trong ban huấn luyện tiếp tục kiểm tra, đánh giá lực lượng của đội nhằm chuẩn bị cho Vòng loại U23 châu Á 2024.

Bên cạnh đó, VFF cũng đang triển khai phương án tìm kiếm đối thủ thi đấu cọ xát thích hợp phục vụ công tác chuyên môn cho U22 Việt Nam trong giai đoạn tập trung này.

Thầy trò HLV Troussier sẽ tham dự vòng loại U23 châu Á 2024 vào tháng 9. U23 Việt Nam nằm cùng bảng với U23 đảo Guam, U23 Singapore và U23 Yemen. Nhìn chung, bảng C được xem là bảng đấu không quá khó khăn với U23 Việt Nam. Thậm chí, đây là cơ hội để thầy trò HLV Troussier giành những chiến thắng ấn tượng để lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ.

U23 đảo Guam và U23 Yemen là những ẩn số. Tuy nhiên, các đội bóng trẻ của 2 quốc gia này không để lại nhiều tiếng tăm ở đấu trường châu lục. U23 Singapore là đối thủ quen thuộc với U23 Việt Nam. Ở SEA Games 32, đội U22 Việt Nam do HLV Troussier dẫn dắt không quá khó khăn để vượt qua đội bóng đến từ đảo quốc sư tử.

Tác giả: MAI PHƯƠNG

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP