Cuộc sống

Lấy chồng 4 ngày, thiếu nữ ăn lá ngón tự tử bên lá thư tuyệt mệnh

Thấy việc lấy chồng không được như ý, chị P. đã ăn lá ngón tự tử. Trước khi chết, chị viết một bức thư để lại cho gia đình.

Tối 1/3, ông Lầu Bá Trừ, Chủ tịch UBND xã Nậm Càn, huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) cho hay, trên địa bàn mới xảy ra sự việc một người phụ nữ ăn lá ngón tự vẫn. Nạn nhân là chị Xồng Y P. (18 tuổi, trú bản Huồi Khe, xã Mường Ải, huyện Kỳ Sơn).

Gia đình tổ chức mai táng cho chị P. (ảnh Đào Thọ)


Vào khoảng 12h, ngày 28/2, chị P. cùng chồng là anh Thò Bá N. (19 tuổi, trú bản Thăm Hín, xã Nậm Càn, Kỳ Sơn) đi về nhà ngoại (ở bản Huồi Khe) để chơi.

Sau đó, anh N. đi cắt cỏ cùng bố mẹ vợ, chị P. ở nhà một mình. Đến khoảng 13h cùng ngày, khi mọi người trở về thì tá hỏa phát hiện chị P. đã tử vong trên giường, bên cạnh còn có nắm lá ngón.

Do nạn nhân ăn lá ngón nên 2 gia đình thống nhất không kiện cáo. Chiều cùng ngày, chị P. được anh N. đưa về nhà chồng làm thủ tục ma chay, chôn cất theo phong tục địa phương.

Được biết, anh Thò Bá Nênh và chị Xồng Y P. có thời gian yêu nhau và mới tổ chức cưới trước khi chị này tử vong 4 ngày. Chị P. có để lại lá thư tuyệt mệnh với nội dung là lấy chồng không như ý muốn nên không còn muốn sống nữa.

Cũng theo ông Trừ, gia đình anh N. khá nghèo. Anh N. là người con thứ 3 và chỉ đi làm nương rẫy. “Lá ngón là một độc dược, cho nên ăn vào nếu không được cứu sớm, không được phát hiện thì tử vong ngay”, ông Trừ cho biết thêm.

Tác giả: Hùng Tuấn

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP