Kinh tế

Lâu đài trăm tỷ siêu 'khủng' của những đại gia chịu chơi nhất Việt Nam

Không chỉ chơi siêu xe để thể hiện sự đẳng cấp, nhiều đại gia Việt còn mạnh tay chi tiền tỷ để xây dựng chỗ ở như những toà lâu đài tráng lệ.

Lâu đài gà vàng 300 tỷ của đại gia sắt vụn

Lâu đài gà vàng trị giá 300 tỷ của vị đại gia Hà thành. Ảnh: Internet

Theo Dân trí, tòa lâu đài siêu sang này tọa lạc trong một con ngõ nhỏ trên phố Hoàng Quốc Việt (Cầu Giấy - Hà Nội). Nằm trên khu đất có diện tích khoảng 400m2, cao 5 tầng, được thiết kết như những lâu đài cổ ở nước ngoài rất nguy nga, lộng lẫy. Dấu ấn của tòa lâu đài này là có 6 con gà dát vàng đặt trên nóc nhà, các họa tiết của cửa sổ cũng được tô điểm bằng những lá vàng mỏng dát vào đó.

Được biết, chủ nhân của tòa lâu đài gà vàng sinh năm 1957 – Đinh Dậu, quê gốc ở Thanh Hóa. Ông khởi nghiệp từ buôn bán phế liệu cách đây hơn 10 năm, sau đó mở rộng ngành nghề kinh doanh .

Lâu đài 4 mặt tiền của đại gia than Quảng Ninh


Lâu đài 4 mặt tiền gây tranh cãi của đại gia than Quảng Ninh. Ảnh: Internet

Thông tin từ VnExpress, không chỉ sở hữu quy mô và kiến trúc bề thế, tòa lâu đài của đại gia ngành than Quảng Ninh còn có đến 4 mặt tiền. Theo nhiều ý kiến thì đây có thể coi là một trong những biệt thự tư nhân lớn và cầu kỳ ở Việt Nam, đồng thời gây tranh cãi rằng kiến trúc như vậy là đẹp hay xấu.

Lâu đài 'Tổng hành sơn' 5 triệu USD của đại gia Hà Nam


Lâu đài Tổng hành Sơn của địa gia Hà Nam có giá trị 5 triệu USD. Ảnh: Internet

"Lâu đài Tổng Hải Sơn" nằm tại trung tâm TP Phủ Lý - Hà Nam, có 4 mặt tiền. Dinh thự được xây dựng trên khuôn viên rộng 3.000 m2, thiết kế 5 tầng, diện tích sàn là 300 m2. Riêng chi phí xây thô tòa lâu đài đã tiêu tốn của gia chủ khoảng 20 tỷ đồng. Phần gỗ trang trí là loại gỗ đỏ quý hiếm cũng tốn khoảng 50 tỉ đồng, tổng chi phí xây dựng lên đến 5 triệu USD.

Lâu đài Linh Nga cổ điển của đại gia Hải Phòng


Lâu đài Linh Nga được thiết kế theo lối kiến trúc tân cổ điển châu Âu. Ảnh: Internet

Lâu đài Linh Nga toạ lạc ngay trên con phố Văn Cao - Hải Phòng. Toà lâu đài này được thiết kế theo phong cách Châu Âu cổ điển. Chủ của tòa lâu đài này là cặp vợ chồng có tên Linh Nga - một trong những đại gia của đất cảng Hải Phòng. Điểm đặc biệt nhất của toà lâu đài chính là hình tượng Ngựa mạ vàng được đặt ở hệ thống tiền sảnh. Bức tượng ngựa vàng có ý nghĩa đại diện cho năm sinh của chủ nhà.

Tác giả bài viết: Châu Loan

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP