Thế giới

Lật xe buýt chở người di cư tại Mexico, 43 người thương vong

Ít nhất 16 người di cư đã thiệt mạng và 27 người khác bị thương trong vụ tai nạn xe buýt thảm khốc xảy ra tại miền Nam Mexico ngày 6/10 (giờ địa phương).

Chiếc xe buýt bị hư hỏng nặng. Ảnh: Reuters


Viện Nhập cư Quốc gia Mexico ban đầu cho biết số người thiệt mạng là 18, nhưng con số chính thức sau đó được công tố viên bang Oaxaca công bố là 16 nạn nhân tính đến tối 6/10 (giờ địa phương).

Trong số các nạn nhân thiệt mạng có 2 phụ nữ và 3 trẻ em. Các nạn nhân là người di cư từ Venezuela và Haiti di chuyển qua Mexico đến biên giới Mỹ. Ít nhất 27 người bị thương đã được đưa đến bệnh viện để điều trị.

Lực lượng chức năng cho biết chiếc xe buýt đang chạy trên đường cao tốc nối Oaxaca và bang miền Trung Puebla gần thị trấn Tepelmeme thì bất ngờ bị lật dọc theo một khúc cua hẹp trên đường. Hình ảnh hiện trường cho thấy chiếc xe buýt màu trắng biến dạng, phần đuôi xe hư hỏng nặng.

Khu vực nơi vụ tai nạn xảy ra. Ảnh: Reuters


Vụ tai nạn xảy ra trong bối cảnh lượng người di cư đến biên giới Mỹ-Mexico có xu hướng tăng vọt. Người di cư thường cố gắng vượt qua Mexico bằng xe buýt, xe tải hoặc tàu chở hàng, bất chấp những rủi ro và nguy hiểm dễ xảy ra.

Tuần trước, 10 người di cư Cuba đã thiệt mạng và 17 người khác bị thương nặng sau khi một chiếc xe tải chở họ gặp nạn trên đường cao tốc ở bang Chiapas. Viện Nhập cư Quốc gia Mexico cho biết tất cả những người di cư Cuba thiệt mạng đều là phụ nữ.

Chính quyền Mexico thường cấm những người di cư không có giấy tờ hợp lệ mua vé xe buýt thông thường. Vì vậy, nhiều người di cư đã thông qua những kẻ buôn lậu để thuê xe buýt chất lượng kém và chạy quá tốc độ nhằm tránh bị cơ quan nhập cư chặn lại. Hoặc họ thường đi bộ dọc theo lề đường cao tốc và xin đi nhờ xe tải.

Tác giả: An Nhiên

Nguồn tin: cand.com.vn

  Từ khóa: lật xe buýt , Mexico , thương vong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP