Thể thao

Lập kỷ lục buồn, Brazil đối mặt án phạt sau trận thua bạo lực trước Argentina

Trong năm 2023, Brazil đã thua hơn một nửa số trận đấu đã diễn ra. Thất bại gần nhất trước Argentina còn khiến LĐBĐ Brazil (CBF) đối mặt việc bị trừ điểm và FIFA điều tra.

Hôm qua (22-11), trong lúc cử hành quốc thiều của Brazil và Argentina, xô xát đã xảy ra trên khán đài buộc an ninh sân can thiệp. Tuy nhiên, lực lượng chức năng của Brazil đã dùng dùi cui tấn công các khán giả Argentina. Thậm chí, một cổ động viên đã đổ máu và rời sân trên cáng cứu thương.

Điều này khiến Messi và đồng đội phải lao từ sân ra khán đài để can thiệp. Trận đấu cũng bị trì hoãn hơn 20 phút (do đội Argentina bỏ vào phòng thay đồ) trước khi diễn ra trở lại với tỉ số chung cuộc 1-0 cho Argentina.

Trận thua này khiến cho Brazil tạo nên kỷ lục buồn khi 9 trận đấu quốc tế trong năm chỉ giành được 3 chiến thắng và thua 5 trận. Đây là chuỗi trận tệ hại nhất năm của Brazil trong lịch sử, đội lần đầu thua trên sân nhà tại vòng loại World Cup.

Những đứa trẻ được phụ huynh đưa ra khỏi khán đàn khi sự việc xảy ra

Trước sự việc xô xát và hành động bạo lực của cảnh sát và an ninh Brazil, Chủ tịch FIFA Gianni Infantino lên tiếng chỉ trích: "Hoàn toàn không có chỗ cho bạo lực trong bóng đá, trong hay ngoài sân cỏ".

Theo đó, FIFA sẽ chuẩn bị tiến hành một cuộc điều tra. Điều này khiến CBF sẽ đối mặt các án phạt cho hành động diễn ra trước trận đấu. Bởi theo điều Điều 17 trong quy định kỷ luật của FIFA nêu rõ: "Các đội bóng và hiệp hội đăng cai tổ chức phải chịu trách nhiệm về an ninh trật tự trước, trong và sau các trận đấu"; "Liên đoàn bóng đá chủ nhà luôn chịu trách nhiệm về bất kỳ sự cố nào diễn ra dưới sự giám sát của họ".

Theo truyền thông Brazil, tuyển quốc gia nước này có thể bị FIFA trừ điểm. Các hình phạt khác cũng có thể xảy ra như lệnh cấm sân vận động được tổ chức các trận đấu, đội phải thi đấu ở địa điểm trung lập và phạt tiền.

Thủ thành Martinez của Argentina cố găng ngăn cản lực lượng an ninh dùng bạo lực với khán giả

Dù vậy, một tuyên bố khá dài của CBF về vấn đề này lại không đưa ra lời xin lỗi nào. "Việc tổ chức trận đấu với nhiều khán giả hỗn hợp (người hâm mộ hai đội ngồi chung khán đài) luôn nằm trong tầm ngắm của bộ phận an ninh, cũng như tiêu chuẩn trong các giải đấu do FIFA và CONMEBOL (LĐBĐ Nam Mỹ) tổ chức" - tuyên bố của CBF.

Thậm chí, CBF còn đùn đẩy trách nhiệm khi cho rằng các kế hoạch an ninh đã được địa phương phê duyệt. Việc khán giả hỗn hợp trên khán đài trước đó cũng được tổ chức ở trận đấu bán kết Copa America 2019 và điều này không phải sự yêu cầu từ phía CBF.

Brazil có một năm đáng thất vọng và đối mặt án phạt từ FIFA

Trong khi đó, Messi đã lên án cảnh sát, an ninh sân về việc đàn áp khán giả bằng bài đăng trên mạng xã hội: "Đội bóng này tiếp tục làm nên lịch sử... Chiến thắng vĩ đại ở Maracana dù một lần nữa, nó được đánh dấu bởi sự tấn công với các khán giả Argentina ở Brazil. Điều này không thể tha thứ được, nó thật điên rồ và cần phải chấm dứt ngay!".

Ảnh: Reuters

Tác giả: Quốc An

Nguồn tin: Báo Người lao động

  Từ khóa: Brazil , Argentina

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP