Pháp luật

Lạnh người với lời khai của kẻ giết chồng, phân xác phi tang

Diễm khai nhận do mâu thuẫn chuyện tình cảm nên ra tay sát hại chồng, rồi phân xác bỏ vào từng bịch, để phi tang. Diễm thừa nhận đưa phần xác ra địa điểm gần nhất là bãi rác gần nhà vài trăm mét, điểm xa nhất chưa tới vài cây số.

Ngày 23/8, TAND tỉnh Bình Dương mở phiên tòa xét xử bị cáo Hoàng Thị Hồng Diễm (sinh năm 1985, ngụ Hậu Giang) về tội giết người. Nạn nhân là chồng của Diễm, anh Trần Thanh Tú (sinh năm 1981).

Sát hại chồng vì nghi có người phụ nữ khác

Được áp giải đến tòa từ sớm, Diễm ngồi lặng lẽ ở hàng ghế với gương mặt khá bình thản. Phía sau lưng bị cáo, các đại diện bị hại với gương mặt buồn bã, trầm ngâm theo dõi diễn biến phiên xử.

Bị cáo bình thản bước đến tòa.

Trả lời các câu hỏi tại phiên xử, bị cáo Diễm thừa nhận mọi hành vi phạm tội. Bị cáo cho biết quen anh Tú từ năm 2002, kết hôn và có 2 con chung. Cuộc sống hai vợ chồng diễn ra bình thường cho đến khoảng 3 năm nay, anh Tú "quen những người phụ nữ khác" mới xảy ra nhiều mâu thuẫn.

“Anh Tú thường xuyên đi đêm và còn cặp bồ với những cô gái khác. Bị cáo đã nhiều lần khuyên ngăn nhưng anh không nghe mà còn liên tục đánh đập. Anh Tú đi làm không đưa tiền cho bị cáo để nuôi con…”, bị cáo Diễm khai tại tòa.

Diễm khai vào đêm 15/12/2017, anh Tú đi nhậu về khuya dẫn đến 2 vợ chồng xảy ra mâu thuẫn.

Diễm tức giận nói: "Có vợ có con rồi mà còn cặp với con này con kia, mày xem thử xóm trọ này có ai như mày không?" dẫn đến 2 vợ chồng ẩu đả. Anh Tú dùng một bao đựng gạo trùm lên đầu Diễm rồi đánh nhiều cái. Người chồng cầm dao thái thịt tiến lại đe dọa thì Diễm tước dao chém nhiều nhát vào vùng đầu, vùng cổ anh này.

Cả phòng xử ai nấy đều lạnh người với lời khai của bị cáo Diễm.

"Anh Tú đứng dậy, giằng co giật lấy con dao, bị cáo chồm người với lấy con dao gọt trái cây để trên kệ bếp đâm vào ngực của chồng. Thấy anh Tú nằm bất động, bị cáo đặt tay lên bụng kiểm tra thì phát hiện anh không còn thở nữa", Diễm bình tĩnh khai báo.

Diễm cho rằng chỉ vì sợ nên làm chứ không có ai giúp sức. Sau khi lau dọn hiện trường, vứt thi thể người chồng, Diễm lấy điện thoại của chính Tú nhắn tin cho đồng nghiệp của chồng để thông báo không đi làm.

Giải thích cho việc phân xác chồng và bỏ vào từng bịch, Diễm cho biết làm vậy để phi tang. Bị cáo đưa phần xác ra địa điểm gần nhất là bãi rác gần nhà vài trăm mét, điểm xa nhất chưa tới vài cây số. Lúc đó bị cáo chỉ biết làm thôi chứ không nghĩ gì", Diễm trả lời ngắn gọn.

Bị hại có một phần lỗi

Theo đại diện Viện KSND, hành vi phạm tội của bị cáo Diễm có khung hình phạt từ 12 năm tù giam đến tử hình. Bản thân bị cáo Diễm không có tình tiết tăng nặng trách nhiệm hình sự và có tình tiết giảm nhẹ. Quá trình điều tra Diễm thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, bị cáo phạm tội có một phần lỗi của bị hại. Bị cáo có con nhỏ và tại phiên tòa xét xử hôm nay, bị cáo đồng ý các mức bồi thường thiệt hại bằng cách hiến hết các tài sản của mình. Đại diện Viện KSND đề nghị HĐXX xử phạt bị cáo Diễm mức án chung thân.

Gia đình bị hại đề nghị HĐXX tuyên phạt bị cáo Diễm mức án tử hình.

Còn luật sư bào chữa cho bị cáo cho rằng trong vụ án xảy ra phần lớn do lỗi của bị hại; xuất phát từ chuyện gia đình không hạnh phúc do bị hại có quan hệ trai gái ở ngoài; động cơ mục đích giết người của bị cáo không rõ ràng; bị hại coi thường vợ con, hành động ngang tàng, khiến bị cáo phải sống trong áp lực suốt thời gian dài.

Nói lời sau cùng, bị cáo Diễm xin lỗi gia đình mình và gia đình bên chồng; xin lỗi hai con. Bị cáo nói rất hối hận về hành vi mình đã gây ra và xin HĐXX xử mức án nhẹ nhất có thể.

Gần 1h, sau khi nghị án HĐXX nhận định căn cứ vào lời khai của bị cáo phù hợp với kết quả điều tra, giám định các phần tử thi, truy tố tội giết người là đúng người, đúng tội.

Xét về hành vi bị cáo là độc ác, lại còn cố che giấu để trốn tránh sự trừng trị của pháp luật. HĐXX muốn mọi người lấy sự đau lòng trong vụ án này làm bài học trong quan hệ ứng xử vợ chồng.

Sát hại chồng rồi phân xác phi táng một cách man rợ tuy nhiên bị cáo Diễm chỉ bị tuyên phạt tù chung thân.

HĐXX cho rằng dù bị cáo giết người man rợ nhưng gây án trong lúc tinh thần bị kích động, đã tỏ ra ăn năn hối tội, hơn nữa 2 con còn nhỏ; nguyên nhân phạm tội có phần lỗi của bị hại. Từ đó, HĐXX tuyên phạt bị cáo Diễm mức án tù chung thân, đồng thời bồi thường cho gia định bị hại số tiền 80 triệu tiền mai táng phí.

Tác giả: Xuân Duy

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP