Tin địa phương

Lãnh đạo TP. Cần Thơ "bày" cách khởi nghiệp cho thanh niên

Ban Thường vụ Thành Đoàn Cần Thơ vừa phối hợp cùng Sở Nội vụ tổ chức chương trình gặp gỡ giữa lãnh đạo thành phố với đoàn viên, thanh niên tiêu biểu năm 2021, đối thoại trực tiếp với thanh niên về chủ đề “Khởi nghiệp và lập nghiệp trong đoàn viên, thanh niên”.

Đến tham dự chương trình có ông Trần Việt Trường – Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ; bà Trần Thị Vĩnh Nghi - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy; ông Dương Tấn Hiển - Ủy viên ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP. Cần Thơ; ông Đào Chí Nghĩa - Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Ủy viên Ban Chấp hành Thành ủy, Bí Thư Thành đoàn và đại diện lãnh đạo các sở, ngành thành phố.

Ông Trần Việt Trường – Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ phát biểu tại chương trình.

Tại chương trình, nhiều bạn đoàn viên, thanh niên tham gia đã đặt các câu hỏi với lãnh đạo thành phố về việc hỗ trợ nguồn vốn, chính sách phát triển các sản phẩm sáng tạo cho thanh niên khởi nghiệp; việc hỗ trợ đào tạo, bồi dưỡng các kiến thức liên quan đến vấn đề khởi nghiệp...

Em Trần An Khánh - học sinh Trường THPT chuyên Lý Tự Trọng đặt câu hỏi về các giải pháp để đưa các sáng kiến, các mô hình sáng tạo của học sinh ứng dụng vào thực tiễn, ví dụ như hỗ trợ vay vốn, hỗ trợ kỹ thuật... để không làm lãng phí một nguồn tài nguyên khoa học của thế hệ trẻ mà còn tiếp tục động viên, khích lệ, khơi gợi tiềm năng sáng tạo của các bạn trẻ khác.

Bạn Khưu Tấn Bửu – Giám đốc Công ty TNHH MTV Khưu Tấn Bửu đặt câu hỏi có liên quan đến việc phá triển du lịch nói chung và du lịch trải nghiệm từ các làng nghề truyền thống nói riêng của thành phố hiện nay và các giải pháp cụ thể để hỗ trợ cho các doanh nghiệp làm du lịch hiện nay.

Ông Trần Việt Trường – Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ tặng hoa cho ông Dương Tấn Hiển – UVBTV Thành ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND TP. Cần Thơ, Trưởng Ban chỉ đạo Chương trình phát triển thanh niên giai đoạn 2021 – 2030.

Tại chương trình, lãnh đạo các sở, ban, ngành thành phố đã giải đáp các vấn đề do các bạn đoàn viên thanh niên đặt ra, đồng thời cung cấp nhiều thông tin về các chính sách của Trung ương, của UBND thành phố về việc hỗ trợ thanh niên và các tổ chức của thanh niên trong lĩnh vực khởi nghiệp và lập nghiệp. Các cơ chế, chính sách hỗ trợ trực tiếp và gián tiếp các dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo hiện nay của TP Cần Thơ.

Công tác đào tạo, bồi dưỡng, khơi gợi tinh thần khởi nghiệp đổi mới sáng tạo cho học sinh, sinh viên tại các cơ sở giáo dục hiện nay. Thông tin kết nối cung - cầu công nghệ giữa thành phố với các doanh nghiệp, các nhà đầu tư và tác giả công nghệ, ý tưởng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của thanh niên hiện nay. Các chính sách hỗ trợ ban đầu đối với thanh niên trong khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

Em Trần An Khánh - Học sinh Trường THPT chuyên Lý Tự Trọng đặt câu hỏi tại chương trình.

Phát biểu tại chương trình gặp gỡ, ông Trần Việt Trường - Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ đề nghị sau chương trình đối thoại, các sở, ban, ngành thành phố tiếp tục quan tâm thực hiện tốt công tác thông tin, tuyên truyền nhân cao nhận thức của đoàn viên thanh niên về vấn đề khởi nghiệp, lập nghiệp. Đồng thời, có những hoạt động cụ thể để phát huy tinh thần khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của tuổi trẻ. Đặc biệt, quan tâm công tác đào tạo, bồi dưỡng; khơi gợi tinh thần khởi nghiệp đổi mới sáng tạo cho học sinh, sinh viên tại các cơ sở giáo dục hiện nay. Qua đó, tạo được sự lan tỏa về khởi nghiệp và lập nghiệp trong đoàn viên thanh niên.

Thông qua đối thoại trực tiếp, giúp cho thanh niên bày tỏ tâm tư, nguyện vọng của mình với lãnh đạo thành phố trong triển khai thực hiện các cơ chế, chính sách giúp thanh niên trong lĩnh vực khởi nghiệp và lập nghiệp. Đồng thời, hiểu rõ hơn công tác chăm lo của Thành ủy, UBND thành phố, các ngành, các cấp đối với lĩnh vực khởi nghiệp và lập nghiệp của thanh niên trên địa bàn TP. Cần Thơ.

Nhân dịp này, Ban tổ chức hội nghị cũng thông qua Quyết định kiện toàn Ban chỉ đạo Chiến lược phát triển thanh niên giai đoạn 2021 – 2030. Ban chỉ đạo gồm có 47 thành viên là đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể thành phố; lãnh đạo các trường Đại học Cao đẳng; lãnh đạo UBND các quận, huyện. Ông Dương Tấn Hiển - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP. Cần Thơ, Trưởng Ban chỉ đạo Chương trình phát triển thanh niên giai đoạn 2021 – 2030.

Tác giả: Trung Phạm

Nguồn tin: Báo Gia đình Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP