Tin địa phương

Lãnh đạo thành phố tiếp công dân: Giải quyết thấu tình từng trường hợp cụ thể

Ngày 1-7, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Hồ Kỳ Minh tiếp 7 hộ dân thuộc khu vực Cồn Dầu, liên quan đến việc giải tỏa, đền bù và bố trí tái định cư ở khu đô thị sinh thái Hòa Xuân, Cẩm Lệ.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Hồ Kỳ Minh cùng các ngành chức năng lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của người dân tại buổi tiếp. Ảnh: ĐẶNG NỞ

Tại buổi tiếp, sau khi lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của từng trường hợp, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh quyết định: Hỗ trợ cho gia đình ông Nguyễn Đình Bông (tổ 21) 60 triệu đồng; ưu tiên cho chị Nguyễn Thị Trang, con gái thứ nhất của ông Bông đổi 1 lô đất ống đường 5,5m sang lô đất hai mặt tiền cùng cấp đường và hoán đổi xuống khu vực nhà thờ Cồn Dầu.

Chị Nguyễn Thị Mộng Hoàng, con gái thứ hai của ông Bông được thống nhất cho đổi lô đất đường 5,5m lên đường 7,5m và ưu tiên bố trí lô liền kề với lô của ông Bông tại khu vực nhà thờ Cồn Dầu.

Đối với trường hợp của chị Huỳnh Thị Kim Ngân, tổ 21 (do ông Lê Minh Châu đại diện), Phó Chủ tịch Hồ Kỳ Minh đồng ý cho đổi 1 lô từ đường 7,5m lên đường lớn 10,5m, đồng ý hoán đổi 1 lô đường 7,5m hoặc 1 lô đường 10,5m (tùy gia đình lựa chọn) từ khu tái định cư thành phố xuống khu vực gần nhà thờ Cồn Dầu; hỗ trợ mẹ ông Chiêu già yếu 20 triệu đồng.

Hộ ông Huỳnh Ngọc Tài (C) và bà Nguyễn Thị Hiệp, tổ 21, Phó Chủ tịch Hồ Kỳ Minh đồng ý hỗ trợ 13 triệu đồng cho 37,9 mét vuông đất chênh lệch thực tế; xét gia đình ông Tài có con gái Huỳnh Thị Trợ bị tâm thần, có đất được thừa kế từ bố mẹ mà không có tiền xây nhà, đang được chị gái là Huỳnh Thị Thu Nguyệt chăm sóc, Phó Chủ tịch Hồ Kỳ Minh linh động hỗ trợ từ nhiều khoản với tổng số tiền 200 triệu đồng, hỗ trợ 6 tháng tiền thuê nhà trong thời gian xây dựng; Chủ tịch UBND quận Cẩm Lệ Lê Văn Sơn cũng cam kết hỗ trợ thêm 50 triệu đồng từ nguồn vận động để xây dựng nhà ở cho bà Huỳnh Thị Trợ, tất cả số tiền hỗ trợ sẽ được chính quyền địa phương làm thủ tục giao cho bà Huỳnh Thị Thu Nguyệt giám hộ.

Đối với trường hợp gia đình bà Trần Thị Huệ và ông Nguyễn Chương, tổ 23, người đại diện đến buổi tiếp dân là ông Nguyễn Cứ (con trong gia đình) yêu cầu hỗ trợ tiền đề bô cát ở bến sông có liên quan đến ông; đồng thời yêu cầu hỗ trợ gia đình ông cùng 41 hộ khác có đất khai hoang ven sông chưa được hỗ trợ.

Những đề xuất của ông Cứ đã được Phó Chủ tịch Hồ Kỳ Minh đồng ý và giao cho chính quyền địa phương kiểm tra, đề xuất giải pháp cũng như mức hỗ trợ.

Trường hợp gia đình bà Nguyễn Thị Hải và ông Lê Thanh Tùng, tổ 21 đã được mời nhưng không có mặt tại buổi tiếp công dân.

Tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Hồ Kỳ Minh khẳng định, thành phố luôn quan tâm, tạo mọi điều kiện để bà con nhận đất tái định cư, sớm ổn định cuộc sống, nếu bà con còn có khó khăn gì thì đề xuất với chính quyền địa phương, lãnh đạo thành phố xem xét thấu tình, đạt lý cho từng trường hợp.

Trong thời hạn 10 ngày (đến ngày 10-7), nếu bà con không làm thủ tục nhận đất và bàn giao mặt bằng cho dự án thì những ưu đãi, hỗ trợ nêu trên sẽ không được áp dụng.

Tác giả: ĐẶNG NỞ

Nguồn tin: Báo Đà Nẵng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP