Tin địa phương

Lãnh đạo ngành GD Cần Thơ thăm hỏi, động viên học sinh khuyết tật

Ông Trần Thanh Bình, Giám đốc Sở GD&ĐT TP Cần Thơ đã đến thăm, động viên tinh thần vượt khó học tập của hai học sinh khuyết tật.

Lãnh đạo ngành GD Cần Thơ thăm hỏi, động viên học sinh khuyết tật.

Nhằm động viên, cổ vũ tinh thần vượt khó học tập của học sinh khuyết tật, ông Trần Thanh Bình - Giám đốc Sở GD&ĐT TP Cần Thơ cùng lãnh đạo phòng chuyên môn Sở, Phòng GD&ĐT huyện Phong Điền và Trường THCS Tân Thới, Trường Tiểu học Nhân Ái 2 đến thăm, tặng quà cho hai anh em Minh Tân và Minh Hưng.

Tại buổi gặp, lãnh đạo ngành GD thành phố đã biểu dương tinh thần học tập của hai em, đồng thời động viên tinh thần gia đình đã vượt qua khó khăn, chăm lo cho các em được đến trường học tập.

Ông Trần Thanh Bình, Giám đốc Sở GD&ĐT TP Cần Thơ cho biết: "Trong thời gian tới, ngành Giáo dục thành phố sẽ phối hợp tốt cùng với các địa phương quận/huyện, các tổ chức đoàn thể và cá nhân để chăm lo tốt hơn việc học tập của học sinh, nhất là các em có hoàn cảnh khó khăn thiệt thòi so với các bạn cùng trang lứa".

Ông Trần Thanh Bình, Giám đốc Sở GD&ĐT TP Cần Thơ thăm hỏi và tặng quà học sinh khuyết tật.

Được biết, em Đặng Ngọc Minh Tân, học sinh lớp 6 của Trường THCS Tân Thới và Minh Hưng, học sinh lớp 4 của Trường Tiểu học Nhân Ái 2 bị khuyết tật chân từ nhỏ, nhưng luôn cố gắng vượt qua khiếm khuyết, phấn đấu trong học tập.

Bà Đào Ngọc Đào, phụ huynh hai em cho biết: Từ khi sinh ra, bé Minh Tân đã không thể chòi đạp, không thể vận động như bao đứa trẻ khác. Đứa con thứ 2, Minh Hưng cũng mắc bệnh tương tự. Gia đình vốn khó khăn lại càng khó khăn hơn.

Vợ chồng bà luôn cố gắng tìm cách chữa trị cho con, đi hết bệnh viện này đến bệnh viện khác nhưng tình hình bệnh tật của hai cháu vẫn không tiến triển. Thời gian qua đi, gia đình chỉ còn cách chấp nhận và cố gắng chăm lo cho các con ăn học.

Thầy Bùi Văn Hoàng, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nhơn Ái 2 (huyện Phong Điền) cho biết lần đầu tiên nhà trường tiếp nhận học sinh khuyết tật. Nhà trường chỉ đạo giáo viên chủ nhiệm quan tâm, tạo điều kiện cho các bé học tập, đồng thời phối hợp hỗ trợ tập sách, dụng cụ học tập, học bổng... cho các em.

“Minh Hưng là cậu bé rất ham học, những bài tập và nhiệm vụ cô giao đều hoàn thành tốt. Khi học tiết âm nhạc, mỹ thuật Hưng rất năng động, tích cực chủ động phát biểu. Đặc biệt, em không hề mặc cảm mà vô tư, hồn nhiên"

Cô Phạm Thị Mộng Kha - Chủ nhiệm lớp 4A (Trường Tiểu học Nhơn Ái 2, huyện Phong Điền)

Tác giả: Trường Tiến

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP