Thế giới

Lãnh đạo Chechnya bác tin tướng lĩnh tử trận tại Ukraine

Ông Ramzan Kadyrov, lãnh đạo Cộng hòa Chechnya thuộc Nga, khẳng định một tướng lĩnh cấp cao của ông không chết và bị thương tại Ukraine như tin đồn.

Ông Adam Delimkhanov, một chỉ huy của lực lượng Chechnya đang chiến đấu ở Ukraine và là thành viên Quốc hội Nga - Ảnh: REUTERS

Ông Kadyrov là đồng minh thân cận của Tổng thống Nga Vladimir Putin. Năm ngoái, ông từng cho biết đã được ông Putin thăng hàm thượng tướng, một vị trí hàng đầu trong quân đội Nga.

Kadyrov được xem là một trong những người ủng hộ nhiệt tình nhất cho "chiến dịch quân sự đặc biệt" của Nga ở Ukraine.

Vừa qua, có thông tin nói rằng ông Adam Delimkhanov - người đứng đầu đơn vị của Chechnya trong Vệ binh quốc gia Nga, đã bị thương và tử trận ở Ukraine.

Delimkhanov được xem là quan chức cao cấp thứ hai ở vùng Caucasus chỉ sau ông Kadyrov, theo Reuters. Đây cũng là người đóng vai trò nổi bật trong chiến dịch của Nga tại Ukraine.

Ông đã chỉ huy các lực lượng Chechnya chiến đấu ở Mariupol trong những ngày đầu của cuộc xung đột Nga - Ukraine.

Hôm 14-6, kênh truyền hình Zvezda của Nga cho biết ông Delimkhanov bị thương tại Ukraine. Thông tin này giống với các tin đồn trên mạng xã hội Ukraine cho rằng vị chỉ huy này đã thiệt mạng trong một vụ tấn công ở miền nam Ukraine.

Trong thông điệp đưa ra trên Telegram cùng ngày 14-6, ông Kadyrov khẳng định ông Delimkhanov vẫn "còn sống và khỏe mạnh, thậm chí không bị thương".

Ông Kadyrov gọi thông tin về Delimkhanov là một vụ tấn công bằng tin giả. Theo nhà lãnh đạo Chechnya, ngay từ đầu ông đã biết Delimkhanov không hề bị thương nhưng vẫn cố tình im lặng nhằm khiến truyền thông Ukraine bối rối.

Tuy nhiên, ông Kadyrov cho hay tạm thời không liên lạc được với ông Delimkhanov.

Trước đó, cũng trong hôm 14-6, khi được hỏi về thông tin ông Delimkhanov bị thương, Điện Kremlin nói họ đang "lo lắng" và chờ đợi chi tiết rõ hơn về những gì đang xảy ra.

Tác giả: Nhật Đăng

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP