Du lịch

Lần theo dấu chân khủng long và trải nghiệm hấp dẫn khi đến Australia

Tìm hiểu về ngọc trai, xem phim ngoài trời, đi trực thăng… là những trải nghiệm thú vị dành cho du khách khi đặt chân đến thành phố biển Broome, Australia.

Tìm hiểu về nghề làm ngọc trai: Nếu có dịp ghé thăm các làng nghề làm ngọc trai ở Australia, bạn đừng bỏ lỡ cơ hội được trải nghiệm và khám phá những điều mới mẻ về công việc thú vị này. Trong chuyến tham quan kéo dài 5 tiếng đến trang trại ngọc trai Willie Creek, bạn sẽ được nghe hướng dẫn viên mô tả quá trình tạo ngọc, thu hoạch và tham quan khu vực nuôi cấy ngọc trai nhân tạo. Ảnh: Expedia.

Cưỡi lạc đà đi dọc bờ biển Cable Beach: Ở Broome, lạc đà được sử dụng để chở hàng hóa vào những năm 1800 và dần trở thành nét đặc trưng của thành phố. Với khoảng 45 AUD, du khách sẽ có 30 phút ngắm cảnh hoàng hôn và hòa mình vào bước chân nhịp nhàng của những chú lạc đà nối đuôi nhau đi trên cát. Ảnh: Australia Traveller.

Lần theo dấu chân khủng long ở Gantheaume Point: Cách trung tâm thành phố Broome khoảng 10 phút đi bộ, Gantheaume Point sẽ đưa du khách lạc vào thế giới đẹp như tranh vẽ với những núi đá màu đỏ gồ ghề, nổi bật trên nền trời xanh biếc. Khi thủy triều rút, dấu chân của những loài khủng long cổ đại 130 triệu năm tuổi sẽ hiện ra dưới vách đá. Rất nhiều du khách đã tìm đến Gantheaume Point để thử chạm vào những dấu chân khổng lồ này. Ảnh: Spotlight.

Uống bia tại nhà máy bia thủ công Matso: Nằm trên vịnh Roebuck, Matso đã trở thành điểm thu hút khách du lịch bởi hương vị bia độc đáo và những món ăn tuyệt hảo. Tại đây, du khách có thể thưởng thức những loại bia được sáng tạo theo các hương vị khác nhau như bia gừng, xoài, táo và chanh, thậm chí là bia vị ớt. Lượng khách đổ về Matso khá đông nên du khách sẽ phải kiên nhẫn chờ để được thưởng thức những cốc bia có một không hai này. Ảnh: Expedia.

Tham quan nghĩa trang người Nhật Bản: Nghĩa trang Nhật Bản Broome được xây dựng từ những năm 1800, nhằm tưởng nhớ những người Nhật đã qua đời trong thời gian bùng nổ ngành công nghiệp khai thác ngọc trai ở thành phố này. Nghĩa trang có hơn 700 ngôi mộ, phần lớn là nơi yên nghỉ của các thợ lặn ngọc trai thiệt mạng trong lúc làm việc. Ghé thăm nơi đây, du khách sẽ hiểu hơn về sức ảnh hưởng của người dân nhập cư đến sự phát triển văn hóa của Broome. Ảnh: Expedia.

Khám phá khu phố Trung Hoa: Khu phố Trung Hoa ở Broome được xem là trái tim, linh hồn của thành phố và đã được chính phủ đầu tư khôi phục từ năm 2016. Không chỉ ăn chơi, mua sắm, du khách đến với khu vực này còn được tham quan các phòng trưng bày ngọc trai và lang thang trong những quán rượu, quán bi-a lâu đời. Ảnh: Kerrytolson.

Tham quan rạp chiếu phim ngoài trời lâu đời nhất thế giới: Nhà hát Mặt Trời được xây dựng từ năm 1913 có sức chứa hoảng 500 chỗ ngồi. Nằm trong khu phố Trung Hoa sầm uất, công trình đã trở thành điểm đến yêu thích của người dân địa phương. Từ năm 1916 cho đến nay, rạp chiếu phim độc đáo này vẫn luôn phục vụ khán giả dù đã nhiều lần bị tàn phá bởi chiến tranh, thiên tai. Ảnh: Pinterest.

Ngồi trực thăng ngắm Broome từ trên cao: Với 289 AUD, du khách sẽ được ngắm toàn cảnh thành phố Broome xinh đẹp. Trong 30 phút trải nghiệm, biển xanh, cát trắng, những trang trại nuôi cấy ngọc trai, khu phố Trung Hoa dần hiện ra sẽ khiến du khách phải trầm trồ tán thưởng. Ảnh: Kashelicopters.

Tác giả: Minh Thúy

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP