Đẹp

Lăn kim trị mụn, người phụ nữ nhận về khuôn mặt mưng mủ, rỉ máu

Sử dụng 50 triệu đồng để làm liệu trình lăn kim trị mụn tại một spa ở quận Long Biên, một người phụ nữ tại Hà Nội đã phải nhận về khuôn mặt bị mưng mủ, rỉ máu và đau nhức khó chịu.

Mới đây, Thạc sĩ, Bác sĩ CKII Nguyễn Tiến Thành - Thành viên Hội da liễu Việt Nam đã chia sẻ vừa tiếp nhận một trường hợp phụ nữ 40 tuổi, sống ở Thanh Trì (Hà Nội) đến thăm khám trong tình trạng xuất hiện các tổn thương mụn viêm, mụn mủ, phù nề và chảy dịch nhiều.

Thông tin chia sẻ từ bệnh nhân cho biết, trước đó 2 tuần người phụ nữ này đã đến một spa ở quận Long Biên để sử dụng liệu trình lăn kim, RPR điều trị nám má và mụn trứng cá với chi phí gần 50 triệu đồng/ liệu trình.

Sau khi lăn kim 2 lần, mỗi lần cách nhau 1 tuần, người phụ nữ được bôi lên mặt một dung dịch với cảm giác khá bỏng rát, tuy nhiên khi được nhân viên cơ sở làm đẹp động viên bôi lên càng bong tróc thì da càng đẹp khiến người phụ nữ vẫn cố gắng bôi thuốc.

Tình trạng da của người phụ nữ không thấy đẹp lên mà ngày càng nổi nhiều mụn mủ rải rác khắp mặt, sau đó càng nhiều và lan rộng hơn, đi kèm với đó là khuôn mặt trở nên đau nhức khó chịu. Lo lắng, bệnh nhân đã tìm lại tới spa để hỏi về tình trạng của da mặt thì được nhân viên ở đây trả lời là "bình thường" rồi cho về.

Mặt người phụ nữ có tình trạng da đỏ, phù nề, mưng mủ, rất đau nhức khó chịu. (Ảnh do bác sĩ cung cấp).

Thạc sĩ, Bác sĩ Nguyễn Tiến Thành nhận định, bệnh nhân được xác định nhiễm khuẩn da, biến chứng do lăn kim và được chỉ định điều trị kháng sinh, kháng viêm, thuốc bôi, rửa ngoài da. Không chỉ bệnh nhân trên, bác sĩ Thành cảnh báo trung bình 1 tháng sẽ tiếp nhận từ 10 - 15 ca biến chứng sau các thủ thuật thẩm mỹ như lăn kim, RPR, laser trị nám, peel da…. Trong độ tuổi từ 20 - 40.

Theo bác sĩ Thành, hiện nay trên facebook, mạng xã hội và các cơ sở làm đẹp đang quảng cáo bất chấp về các phương pháp lăn kim làm đẹp trị nám da, mụn trứng cá, khiến cho nhiều người vào những hội nhóm để nhận lời khuyên đi lăn kim hoặc tự mua kim về tự lăn và đến khi xảy ra biến chứng mới gặp các bác sĩ chuyên khoa để xử lý.

Khi tới thăm khám, hầu hết tình trạng da của các bệnh nhân đều ngứa nổi mẩn sưng đỏ, loang lổ nám, tăng sắc tố, bùng phát trứng cá, viêm da bội nhiễm, viêm da mủ… rất nghiêm trọng, gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe làn da.

Với phương pháp lăn kim, bác sĩ Tiến Thành cho biết cho biết khi điều trị có thể giúp trẻ hóa làn da, cải thiện nếp nhăn, lỗ chân lông to... nhờ vào cơ chế tạo vết thương “giả”, giúp hấp thụ thuốc bôi qua da tốt hơn. Tuy nhiên, việc lăn kim không hề đơn giản và nếu như thực hiện không đúng phương pháp tại những cơ sở chưa được cấp phép sẽ có thể tạo nên hậu quả và biến chứng nặng nề.

Từ trường hợp nói trên, ThS.BS CKII Nguyễn Tiến Thành khuyến cáo người dân cần tỉnh táo, tìm hiểu kỹ thông tin trước khi làm đẹp bằng bất kỳ phương pháp nào, trong đó có lăn kim. Đặc biệt, người dân nên đến các cơ sở uy tín, có chuyên môn để thực hiện tránh tai biến đáng tiếc xảy ra.

Tác giả: Lê Trang

Nguồn tin: congluan.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP