Tin địa phương

Lần đầu tiên có chuyến bay từ Tokyo (Nhật Bản) đến Cần Thơ

Lần đầu tiên, có một chuyến chuyên cơ trực tiếp từ thủ đô Tokyo đến sân bay quốc tế Cần Thơ trong ngày 1/11 tới.

Chuyến bay này được thực hiện để phục vụ các đại biểu và doanh nghiệp Nhật Bản tham dự Lễ Kỷ niệm 45 năm Thiết lập quan hệ Ngoại giao Việt Nam –Nhật Bản và “Chương trình Giao lưu Văn hóa-Thương mại Việt Nam- Nhật Bản” lần thứ 4 tại TP Cần Thơ. Sự kiện sẽ diễn ra liên tục trong 3 ngày từ ngày 2-4/11 tại Thành phố Cần Thơ và một số tỉnh ĐBSCL.

Ông Võ Thành Thống, Chủ tịch UBND Thành phố Cần Thơ cho biết đây là hoạt động quan trọng, mang tính bước ngoặc trong giao thương. Đây cũng là lần đầu tiên sân bay Cần Thơ đón chuyến bay trực tiếp từ Nhật Bản với số lượng doanh nhân Nhật tham dự nhiều nhất từ trước đến nay đến Cần Thơ và ĐBSCL để tìm kiếm cơ hội kinh doanh đầu tư.

Lãnh đạo VCCI Cần Thơ trong chuyến kết nối với các doanh nghiệp Nhật Bản.

Ông Võ Thành Thống cho biết: "Sẽ có một chuyến bay nối Tokyo đến sân bay Quốc tế Cần Thơ. Đây là chuyến bay charter (bao nguyên chuyến) với sự hỗ trợ tích cực của Hãng hàng không quốc gia. Sau này có hình thành tuyến liên tục không thì còn tùy nhưng phải có khởi đầu. Hiện đã ghi nhận sự tham dự của lãnh đạo một số địa phương của Nhật và hơn 120 doanh nghiệp tham dự sự kiện này".

Trong khuôn khổ lễ hội lần này, còn có Diễn đàn Hợp tác Nhật Bản-Mekong với dự kiến có hơn 300 đại biểu tham dự là các doanh nghiệp Việt Nam và Nhật Bản để giới thiệu và tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh.

Điểm mới trong lễ hội năm nay còn có chương trình Triển lãm ảnh với chủ đề: Phong trào hòa bình Nhật Bản ủng hộ Việt Nam trong chiến tranh (1954-1975) và tình hữu nghị Việt Nam-Nhật Bản, Hội thảo giới thiệu Du lịch ĐBSCL-Nhật Bản…

Nhân sự kiện này, VCCI Cần Thơ chính thức ra mắt website phiên bản tiếng Nhật. Đây được xem là kênh tăng cường thúc đẩy thương mại và đầu tư, cung cấp và trao đổi thông tin giữa ĐBSCL và Nhật Bản./.

Tác giả: Thanh Tùng

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP