Trong nước

Làm trái quy định, Sở GTVT phải bồi thường dân 80 triệu đồng

Thu hồi phù hiệu phương tiện kinh doanh vận tải không đúng với quy định của pháp luật, Sở Giao thông vận tải (GTVT) tỉnh Bạc Liêu phải bồi thường thiệt hại cho xã viên.

Sở GTVT tỉnh Bạc Liêu phải bồi thường cho dân vì thu hồi phù hiệu phương tiện kinh doanh vận tải không đúng quy định.

Trước đó, Sở GTVT tỉnh Bạc Liêu có quyết định thu hồi phù hiệu một phương tiện kinh doanh vận tải hàng hóa đối với xe ô tô mang BKS 94C-036.17 của bà Nguyễn Thị Hà (xã viên Hợp tác xã Thắng Lợi); thời gian thu hồi phù hiệu là 6 tháng.

Lý do thu hồi mà Sở GTVT tỉnh Bạc Liêu đưa ra là phương tiện nói trên đã vi phạm điểm b, khoản 3, Điều 22 của Thông tư số 10/2015/TT-BGTVT ngày 15/4/2015 của Bộ GTVT (xe vận tải chở quá số người và quá tải trọng theo quy định).

Cho rằng Sở GTVT tỉnh Bạc Liêu ra quyết định thu hồi phù hiệu đối với phương tiện kinh doanh vận tải của mình là chưa đúng với Thông tư nói trên, do phương tiện 94C-036.17 chỉ mới vi phạm lần đầu, chưa được Sở GTVT tỉnh Bạc Liêu nhắc nhở bằng văn bản theo quy định, nhưng lại ban hành ngay quyết định thu hồi phù hiệu; nên bà Nguyễn Thị Hà đã yêu cầu Sở bồi thường thiệt hại.

Một loại phù hiệu phương tiện xe vận tải. (Ảnh minh họa)

Qua kiểm tra của cơ quan chức năng cho thấy, việc Sở GTVT tỉnh Bạc Liêu thu hồi phù hiệu đối với phương tiện kinh doanh vận tải của bà Nguyễn Thị Hà là không đúng với quy định.

Sau kết quả thương lượng và ý kiến của các bên liên quan, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Bạc Liêu Ngô Hữu Dũng đã ký quyết định giải quyết bồi thường thiệt hại cho bà Nguyễn Thị Hà với số tiền 80 triệu đồng do thu nhập thực tế bị mất.

“Việc chi trả tiền bồi thường thiệt hại được thực hiện theo phương thức chi trả một lần trực tiếp bằng tiền mặt tại Sở Giao thông vận tải tỉnh Bạc Liêu”, quyết định bồi thường nêu rõ.

Tác giả: Huỳnh Hải

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP