Số hóa

Làm thế nào để kéo dài tuổi thọ iPhone của bạn?

Với việc sử dụng ba cài đặt iPhone ẩn dưới đây, bạn có thể kéo dài tuổi thọ cho điện thoại của bạn thêm nhiều năm.

Làm thế nào để kéo dài tuổi thọ iPhone của bạn?

Có những điều chỉnh ít được biết đến mà bạn có thể thực hiện để giảm tải áp lực cho pin điện thoại.

Pin điện thoại là yếu tố chính quyết định tuổi thọ của iPhone. Có một số bước đơn giản để tránh hao pin, ví dụ như chuyển sang chế độ tối thay vì đặt chế độ sáng, tắt định vị cũng như đảm bảo bạn đang kết nối Wi-fi.

Bằng việc thực hiện các bước bảo quản điện thoại di động theo hướng dẫn dưới đây, bạn không chỉ tiết kiệm tiền mà còn bảo vệ môi trường.

Một cách để giảm tiêu hao pin điện thoại là bật tính năng độ sáng tự động và đặt độ sáng tối đa khoảng 50 phần trăm. Đương nhiên, để bảo vệ mắt, bạn không nên đặt chế độ sáng quá thấp. Cài đặt này tự động điều chỉnh mức độ sáng dựa trên ánh sáng xung quanh.

Để thiết lập tính năng này, hãy đi tới Cài đặt, nhấn Trợ năng > Kích thước màn hình & văn bản > Độ sáng tự động và chỉ cần bật nó lên.

Bạn cũng có thể bảo vệ pin của mình bằng cách sử dụng định dạng ảnh Hiệu suất Cao (HEIF) của Apple chỉ bằng cách giảm kích thước tệp của ảnh và video. Cài đặt này có thể giảm tới 50% kích thước tệp của cả ảnh và video. Để bật tính năng này, hãy nhấp vào Cài đặt > Máy ảnh > Định dạng rồi bật Hiệu suất cao.

Một mẹo khác là bật Tối ưu hóa pin để bạn không sạc điện thoại quá mức, điều này có thể ảnh hưởng đến tuổi thọ của pin. Đối với iPhone có iOS 13 trở lên, hãy đi tới Cài đặt > Pin > Tình trạng & Sạc pin, sau đó chọn Sạc pin được tối ưu hóa.

Một cách khác để giữ cho pin hoạt động là chọn Chế độ năng lượng thấp nhưng điều này có thể thay đổi trải nghiệm sử dụng thiết bị. Cài đặt này sẽ khiến bạn không nhận được thông báo về email mới cho đến khi bạn khởi chạy ứng dụng Mail và độ sáng màn hình sẽ bị giảm xuống. Bộ hẹn giờ tự động khóa cũng sẽ được đặt thành khoảng 30 giây.

Việc sử dụng Chế độ năng lượng thấp đảm bảo pin được sử dụng hiệu quả nhất có thể, giúp pin hoạt động cả trong thời gian ngắn và dài hạn. Để bật Chế độ năng lượng thấp, đi tới Cài đặt > Pin để bật. Để đặt Chế độ nguồn điện thấp làm cài đặt mặc định, một lần nữa hãy đi tới Cài đặt > Trung tâm điều khiển > Tùy chỉnh điều khiển và chọn Chế độ nguồn điện thấp.

Tác giả: LÊ TRANG

Nguồn tin: Báo Đại đoàn kết

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP