Pháp luật

Làm sổ đỏ giả để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Bố Trạch (Quảng Bình) vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh tạm giam 3 tháng đối với đối tượng có hành vi làm giả sổ đỏ để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Đầu tháng 5/2022, Công an huyện Bố Trạch nhận đơn trình báo của người dân trú tại thị trấn Phong Nha về việc đối tượng Nguyễn Văn Tuấn (SN 1994, trú tại xã Hưng Trạch, huyện Bố Trạch) có hành vi dùng giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) giả để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đối tượng Nguyễn Văn Tuấn.

Vào cuộc điều tra, Công an huyện Bố Trạch đã làm rõ hành vi của đối tượng Nguyễn Văn Tuấn. Sau khi có thông tin thửa đất 1134, tờ bản đồ số 11, số CN 475993 có địa chỉ tại thôn Khương Hà 2, xã Hưng Trạch, huyện Bố Trạch đã được cấp cho một người dân có địa chỉ tại xã Hòa Trạch, huyện Bố Trạch từ năm 2018. Tuấn đặt làm sổ đỏ giả của thửa đất này với giá 5 triệu đồng, mang tên vợ chồng Tuấn.

Giấy chứng nhận quyền sử dụng thửa đất này do cơ quan chức năng cấp chưa được chuyển nhượng, mua bán, cho tặng hoặc thừa kế, thế chấp cho cá nhân, tổ chức nào.

Đối tượng Tuấn đã dùng sổ đỏ giả để giao dịch cầm cố vay tiền. Sau đó, thống nhất việc mua bán đất với anh N.V.H. và anh N.Đ.H và nhận "cọc" của hai người này số tiền 150 triệu đồng.

Cơ quan Cảnh sát điều tra đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh tạm giam 3 tháng đối với đối tượng Nguyễn Văn Tuấn.

Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Bố Trạch đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh tạm giam 3 tháng đối với đối tượng Nguyễn Văn Tuấn để phục vụ công tác điều tra, mở rộng vụ án.

Tác giả: Hùng Trần

Nguồn tin: giadinh.suckhoedoisong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP