Tin địa phương

Lại thêm hàng loạt tuyến đường ở Cần Thơ bị mất nắp cống, mất ATGT

Hàng loạt các cống thoát nước dọc theo các tuyến đường ở Cần Thơ đã không còn nắp đậy, như những “chiếc bẫy” đe dọa người đi đường…

Những ngày qua, tại rất nhiều tuyến đường ở Cần Thơ, từ nội ô đến ngoại ô, đã xuất hiện tình trạng các cống thoát nước dọc hai bên đường đã không còn nắp đậy.

Điển hình như tại đường Võ Nguyên Giáp, đường Quang Trung (quận Cái Răng) và đường Võ Văn Kiệt (quận Bình Thủy) có rất nhiều miệng cống không nắp đậy, tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây tai nạn cho người đi đường.

Ghi nhận tại đường Võ Nguyên Giáp, rất nhiều cống đã bị tắc do lâu ngày không được thông, đất đá lấp luôn cả miệng cống. Thậm chí, nhiều chỗ 4-5 hố không có nắp và bật nắp cống.

Đặc biệt, nhiều cống có độ sâu khoảng 2-3m so với mặt đường.

Bà Huỳnh Thị Út (56 tuổi, ngụ quận Cái Răng), cho biết: “Mỗi ngày tui thường xuyên qua lại tuyến đường này và thấy tình trạng mất nắp cống trên đường này đã xảy ra từ rất lâu nhưng chưa có cơ quan chức năng xuống kiểm tra và làm lại. Đã có lần, xe máy chạy ngang qua sụp vào miệng cống té ngã rất nguy hiểm”.

Được biết, đường Võ Nguyên Giáp bắt đầu từ cầu Hưng Lợi đến Cái Cui với chiều dài hơn 7 km, nằm trên địa bàn quận Cái Răng (trước đây hay gọi là đường Nam Sông Hậu). Đây là tuyến đường mới được xây dựng với quy mô rộng, được đầu tư khang trang, tầm cỡ, nối trung tâm TP Cần Thơ với quận Cái Răng và các tỉnh Hậu Giang, Sóc Trăng, Bạc Liêu.

Còn ông Võ Văn Dũng, người dân sinh sống trên đường Võ Văn Kiệt, cho hay, đây là tuyến đường huyết mạch hướng ra sân bay Cần Thơ, nhưng thi thoảng con đường này lại bị mất nắp cống. Dù sau đó cơ quan chức năng có xuống lắp lại, nhưng vẫn bị mất tiếp tục. “Nếu không có biện pháp khắc phục sẽ rất nguy hiểm cho người đi đường, đặc biệt, rác thải sẽ lấp đầy miệng cống, gây ngập, ô nhiễm môi trường vì nước thải không thoát đi đâu được”, ông Dũng nói.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Mai Minh Ngoan - Chánh văn phòng Ban ATGT TP. Cần Thơ cho biết, sau khi nắm thông tin việc mất nắp cống, Ban ATGT TP. Cần Thơ đã kiểm tra và có thông tin đến các đơn vị quản lý tuyến trên để khắc phục. Trong thời gian đợi khắc phục, Ban ATGT cũng đề nghị các đơn vị phải cảnh báo rào chắn để đảm bảo an toàn giao thông tại các tuyến đường này.

Tác giả: Trần Lưu

Nguồn tin: atgt.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP