Du lịch

Lạ lùng khách du lịch 'phát cuồng' vì siêu thị

'Du lịch siêu thị', hình thức du khách đi nước ngoài để mua sắm tại cửa hàng tạp hóa, được dự đoán sẽ là xu hướng tiếp theo trong năm 2025, theo Mirror.

Nhiều du khách chọn siêu thị, cửa hàng tạp hóa là điểm điểm không thể bỏ qua mỗi khi đi du lịch nước ngoài. Ảnh: @hothienngaaa.

Theo báo cáo Unpack 25 của công ty lữ hành Expedia Group về xu hướng du lịch 2025, nhiều du khách sẽ ưu tiên ghé thăm các siêu thị đi nghỉ dưỡng ở nước ngoài.

Cụ thể, 39% du khách tìm đến các siêu thị khi du lịch ở nước ngoài và 44% tìm kiếm những mặt hàng địa phương độc lạ, không có ở quê nhà.

"Đi đến siêu thị cũng tính là tham quan. Đấy không chỉ là trải nghiệm văn hóa mà còn có thể tìm được nhiều thứ mang về làm quà lưu niệm", một du khách nói trên TikTok.

Xu hướng này cho thấy khách du lịch ngày nay chuộng tìm kiếm các mặt hàng tiêu dùng và hàng hóa độc đáo để làm quà, thay vì các món đồ truyền thống như móc chìa khóa, cốc hay quần áo, theo news.com.au.

Jessica Jayne, người đi đầu xu hướng này, cho biết rất thích đến siêu thị để mua sắm và chia sẻ khoảnh khắc đó lên TikTok. Trong clip đến siêu thị ở Santorini (Hy Lạp), Jessica chọn những chiếc bánh địa phương để thưởng thức.

"Tôi thực sự cảm thấy việc mua sắm trong siêu thị ở một quốc gia xa lạ là một phần của trải nghiệm. Bạn phải thử điều đó", cô nói.

"Du lịch siêu thị" được dự đoán sẽ là xu hướng tiếp theo trong năm 2025. Ảnh: @hothienngaaa, @theresult.store.

TikToker Daniela Araujo (sống tại Mỹ) giải thích lý do rất nhiều du khách quốc tế đến Mỹ đã đi thẳng vào các siêu thị mini như Walmart, Target hoặc Trader Joes để mua sắm thay vì khám phá những nơi nổi tiếng. "Tại siêu thị có những thứ chỉ địa phương mới có", anh nói.

Expedia Group cho rằng TikTok là nhân tố quan trọng tạo nên xu hướng này. "Các nền tảng như TikTok đang truyền cảm hứng cho du khách, đặc biệt là Gen Z. Họ lên TikTok để tìm kiếm các mặt hàng thịnh hành, chẳng hạn như thanh socola Dubai hoặc các sản phẩm chăm sóc da từ Hàn Quốc rồi khi đi du lịch sẽ đến siêu thị để mua bằng được. Đây là kỷ nguyên quà lưu niệm mới, nơi du khách xây dựng các chuyến đi để mua sắm", Darren Karshagen, Giám đốc cấp cao của Expedia Group, cho biết.

Bên cạnh đó, năm 2025, khách du lịch có xu hướng chọn những điểm ít được biết đến thay vì các điểm đông đúc. 63% du khách cho biết họ sẽ ghé thăm các điểm vắng vẻ trong chuyến đi tiếp theo của mình.

Tác giả: Quỳnh Trang

Nguồn tin: lifestyle.znews

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP