Tin địa phương

Kỷ niệm 25 năm thành lập Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc TP Cần Thơ

Chiều 25/9, tại Cần Thơ, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP Cần Thơ tổ chức Lễ kỷ niệm 25 năm ngày thành lập Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc TP Cần Thơ (25/9/1993 - 25/9/2018), Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam, Trương Thị Ngọc Ánh tham dự.

Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh chúc mừng Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc TP Cần Thơ.

25 năm qua, Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc TP Cần Thơ đã và đang thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị Lãnh đạo thành phố đã giao. Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc TP Cần Thơ là tổ chức đầu tiên của miền Tây nói chung, của TP Cần Thơ nói riêng đã kết nối, xây dựng, đặt nền móng cho mối quan hệ kết nghĩa TP Cần Thơ - TP Sán Đầu của Trung Quốc vào tháng 6/2005. Ngoài ra, Hội đã tổ chức nhiều hoạt động đối ngoại nhân dân giữa TP Cần Thơ với đối tác Trung Quốc đúng định hướng, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước.

Với vai trò là trung tâm đoàn kết, tương trợ, duy trì và phát huy truyền thống văn hóa của dân tộc Hoa, Hội và các chi hội trực thuộc luôn quan tâm tôn tạo các điểm văn hóa tâm linh, tổ chức nhiều hoạt động góp phần duy trì đời sống tâm linh cho cộng động người Hoa, thu hút khách du lịch cho thành phố; đào tạo, giảng dạy tiếng Hoa ban đêm cho người Hoa, người yêu thích tiếng Hoa, cung cấp 3.000 học sinh, sinh viên giỏi tiếng hoa cho vùng ĐBSCL.

Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh chụp hình lưu niệm với các đại biểu.

Ông Lê Văn Tâm, Phó Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ cho biết: Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc TP Cần Thơ đã đổi mới mạnh mẽ cả về tư duy lẫn hình thức trong thực hiện đường lối đối ngoại nhân dân, phục vụ đường lối đối ngoại của Đảng và ngoại giao Nhà nước; theo phương châm “chủ động, linh hoạt, sáng tạo, hiệu quả”. Từ đó, khẳng định được vị trí vai trò của Hội, góp phần vào việc tăng cường tình hữu nghị và sự hợp tác nhiều mặt vì lợi ích của nhân dân Việt Nam - Trung Quốc, vì hòa bình, hợp tác, phát triển trong khu vực và trên thế giới.

Tác giả: Quốc Trung

Nguồn tin: Báo Đại đoàn kết

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP