Trong nước

Kỷ luật Phó bí thư, chủ tịch huyện để sai phạm về đất đai

Chủ tịch và Phó Chủ tịch UBND huyện Vân Canh, Bình Định bị kỷ luật bằng hình thức khiển trách vì có sai phạm liên quan đến đất đai.

Sáng 17/2, Huyện ủy Vân Canh (Bình Định), xác nhận: UB Kiểm tra Tỉnh ủy vừa quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với ông Trần Kim Vũ, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện và ông Nguyễn Bá Đẩu, ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch huyện.

Theo đó, ngày 17/6/2016, ông Vũ đã ký, ban hành quyết định phê duyệt phương án hỗ trợ giao đất sản xuất cho xã Canh Thuận thuộc nguồn vốn theo quyết định 755 của Thủ tướng không đúng quy định, dẫn đến việc 4 hộ không đúng đối tượng vẫn được hỗ trợ.

Ông Vũ cũng thiếu kiểm tra, để Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Bá Đẩu ký, ban hành quyết định phê duyệt thiết kế, dự toán khai hoang đất trồng rừng của xã Canh Thuận có nội dung trái quy định.

Từ đó, UBND xã Canh Thuận rút 262,8 triệu đồng từ Kho bạc Nhà nước chi cho ông Hồ Văn Tèo, cán bộ địa chính xã Canh Thuận, gây thất thoát ngân sách Nhà nước. Sau sự việc này một số cán bộ xã bị kỷ luật và bị khởi tố.

Vi phạm của ông Vũ, ông Đẩu là một trong những nguyên nhân dẫn đến việc hỗ trợ giao đất sản xuất cho các hộ đồng bào dân tộc thiểu số nghèo của xã Canh Thuận chưa thực hiện được, ảnh hưởng đến đời sống của các hộ dân được hỗ trợ giao đất sản xuất trong thực hiện chính sách hỗ trợ của Nhà nước.

Nhiều lãnh đạo bị kỷ luật do để rừng gỗ dổi ở xã Vĩnh Sơn, huyện Vĩnh Thạnh, Bình Định bị tàn phá năm 2018

Cùng ngày, lãnh đạo UBND huyện Vĩnh Thạnh, cũng xác nhận: UB Kiểm tra Tỉnh ủy đã kiểm tra các đảng viên có dấu hiệu vi phạm khi để xảy ra vụ phá rừng gỗ dổi lớn xảy ra tại xã Vĩnh Sơn.

Sau khi có kết luận, UB Kiểm tra tỉnh đã thi hành kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với ông Đặng Bá Quang, Bí thư chi bộ, Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm huyện Vĩnh Thạnh; Trần Văn Hóa, Phó Bí thư chi bộ, Phó Giám đốc Ban quản lý rừng phòng hộ huyện; Đinh Văn Ngái, Đảng ủy viên, Phó Chủ tịch UBND xã Vĩnh Sơn, do để xảy ra vụ khai thác trái phép gần 107m3 gỗ dổi.

Tác giả: Ánh Nguyên

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP