Trong nước

Kỷ luật 2 cán bộ thuế “làm thuê” cho doanh nghiệp

Bị phát hiện nhận làm báo cáo thuế thuê cho một doanh nghiệp, 2 cán bộ Chi cục Thuế TP. Mỹ Tho vừa nhận án kỷ luật.

Liên quan đến sai phạm của 2 cán bộ, công chức của Chi cục Thuế TP. Mỹ Tho (tỉnh Tiền Giang), ngày 9/12, ông Nguyễn Quốc Sơn, Phó Cục trưởng Cục Thuế tỉnh Tiền Giang cho biết, qua cuộc họp Hội đồng kỷ luật của đơn vị đã thống nhất kỷ luật ông Phan Tuấn Miêu, Đội trưởng Đội quản lý xã phường (Chi cục thuế TP. Mỹ Tho) với hình thức cảnh cáo; ông Trần Quang Kỳ Tú (công chức) với hình thức khiển trách do đã vi phạm “làm kế toán cho doanh nghiệp”. Cục thuế tỉnh Tiền Giang chỉ đạo toàn đơn vị phải chấn chỉnh không để xảy ra các trường hợp cán bộ, công chức vi phạm trong công tác.

Chi Cục thuế Thành phố Mỹ Tho - nơi có 2 cán bộ vi phạm bị xử lý kỷ luật (Ảnh: PV)

Trước đó, qua công tác kiểm tra của Chi cục thuế thành phố Mỹ Tho đã phát hiện từ năm 2017 đến 2020, ông Phan Tuấn Miêu, Đội trưởng Đội quản lý xã phường thuộc Chi cục Thuế TP. Mỹ Tho (tỉnh Tiền Giang) đã nhận “làm thuê” báo cáo thuế cho Công ty TNHH một thành viên T.H.M (tại phường 4, TP.Mỹ Tho) với mức hỗ trợ 3 triệu đồng/tháng.

Tuy nhiên, ông Miêu thiếu trách nhiệm trong việc hoàn chỉnh các hồ sơ, thủ tục để công ty T.H.M bị truy nộp và bị phạt hành chính về lĩnh vực thuế trên 2 tỷ đồng. Khi biết mình không hoàn thành nhiệm vụ đối với doanh nghiệp, ông Phan Tuấn Miêu còn yêu cầu chủ doanh nghiệp chi thêm 20 triệu đồng, để nhờ một đồng nghiệp là ông Trần Quang Kỳ Tú (công chức Chi Cục Thuế Mỹ Tho) làm hộ.

Sau khi đoàn kiểm tra phát hiện những sai phạm trên, ông Phan Tuấn Miêu đã hoàn trả toàn bộ số tiền đã nhận từ chủ doanh nghiệp T. H. M. Riêng chủ doanh nghiệp có liên quan cũng khẩn trương nộp đầy đủ số tiền truy thu thuế và tiền phạt theo quy định./.

Tác giả: Nhật Trường

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP