Trong nước

Kon Tum: Phát hiện và thu giữ khối lượng gỗ khủng

Vào 23h30 ngày 20/10, đội kiểm lâm Cơ động số 2 (thuộc Chi cục kiểm lâm tỉnh Kon Tum) đã cùng các lực lượng liên ngành, Biên phòng, Công an huyện, Kiểm lâm huyện, đã thu giữ số lượng lớn gỗ từ nhóm 3 đến nhóm 7 tại địa bàn thôn Đắk Gô, xã Đắk Kroong, huyên Đắk Glei.

Khối lượng gỗ đang được các lực lượng chức năng kiểm đếm.

Số lượng gỗ được tập kết tại một bãi đất trống sát bờ sông Pô Cô, sát nhà xưởng của một người trước đây hay đi thu mua Nhựa Thông tại địa bàn giáp biên giới huyện Đắk Glei tên là Mận.

Sau khi kiểm đếm, đoàn liên ngành đã có báo cáo ban đầu về số lượng gỗ thu giữ, gồm: 142 hộp gỗ xẻ, dày 30 phân đến 40 phân, rộng 40 đến 45 phân, dài từ 2,5 tới 3,5 mét. Với số lượng 23, 88 m3 ( 23,88 mét khối gỗ hộp), từ nhóm 3 đến nhóm 7 như: Sao Xanh, Gỗ, Sao Cát…

Sau khi phát hiện và lập biên bản đến nay chưa có ai đứng ra nhận là chủ số gỗ nói trên. Hiện tại cơ quan điều tra Công an huyện đang tiến hành điều tra chủ nhân của đống gỗ trên, nếu không ai nhận, hoặc không tìm ra thủ phạm thì cơ quan chức năng sẻ xem đây là gỗ vô chủ.

Gỗ quý và to chứng tỏ khai thác trong các khu rừng ở xa chuyển về.

Chiều cùng ngày ông, Hoàng Trung Thông - Chủ tịch UBND huyện cũng đã chỉ đạo Kiểm lâm huyện, Công an huyện tiến hành các thủ tục để xử lý theo pháp luật vụ thu giữ gỗ nói trên.

Sau khi có chỉ đạo về việc đóng tất cả các cửa rừng của Thủ tướng Chính phủ tại khu vực này việc khai thác gỗ trái pháp luật lại có chiều hướng gia tăng và có chiều hướng phức tạp hơn rất nhiều.

Qua đây cũng mong rằng các lực lượng Kiểm lâm tỉnh Kon Tum cần phối hợp với các cơ quan chức năng có liên quan tăng cưỡng quản lý, giám sát nhiều hơn nữa, tích cực hơn nữa để giữ lại những cánh rừng còn lại.

Tác giả bài viết: Ngọc Anh- Hồng Phước

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP