Xã hội

Kịp thời giải cứu nạn nhân mắc kẹt trong đám cháy

Một vụ hỏa hoạn mới xảy ra tại nhà dân trên địa bàn quận Ngô Quyền (TP. Hải Phòng), các nạn nhân mắc kẹt trong đám cháy được giải cứu thành công.

Theo đó, vào 23h ngày 1/10, Trung tâm 114 thuộc Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ TP. Hải Phòng nhận được tin báo cháy tại nhà dân số 36B đường An Đà (phường Lạch Tray, quận Ngô Quyền, TP. Hải Phòng). Ngay lập tức, các phương tiện và lực lượng cảnh sát Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ Khu vực 1 được điều động đến hiện trường.

Hiện trường vụ cháy nhà dân tại số 36B đường An Đà, phường Lạch Tray, quận Ngô Quyền

Khi đến nơi, quần chúng nhân dân thông tin có người mắc kẹt trên tầng 2, lực lượng chức năng tổ chức triển khai trinh sát, đeo bình khí lên tầng hai (gác xép) lúc này cửa đang chốt trong, người bên trong nhà tâm lý hoảng loạn.

Sau đó, các cán bộ, chiến sĩ động viên tinh thần, hướng dẫn và đưa 4 người kịp thời ra khỏi đám cháy an toàn, trong đó có 2 người lớn và 2 trẻ em; đồng thời, triển khai 1 lăng B sau khi cắt điện phun nước dập tắt đám cháy lúc 23h7' cùng ngày.

Vụ cháy khiến 1 người bị bỏng nhẹ ở chân, 4 người được cứu kịp thời ra khỏi đám cháy an toàn; về tài sản cháy hỏng nồi bếp điện và các thiết bị điện aptomat, dây dẫn đang bén vào các chất dễ cháy như thùng xốp, xô nhựa, xe máy...

Sau thời gian nỗ lực dập lửa và phun nước cách ly, đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn, không bị phát tán lên tầng trên và lây lan sang khu vực dân cư xung quanh.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng địa phương vào cuộc xác định rõ nguyên nhân, khắc phục hậu quả theo quy định.

Tác giả: Đức Lâm

Nguồn tin: congthuong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP