Pháp luật

Kiều nữ Hải Phòng khiến 66 bị hại 'sập bẫy', chiếm đoạt gần 40 tỷ

Mang vẻ ngoài của một kiều nữ, Hoàng Thị Kim Hoa (quê Hải Phòng) đã khiến 66 người "sập bẫy lừa", chiếm đoạt gần 40 tỷ đồng.


Hôm nay (29/4), TAND TP Hà Nội tuyên phạt Hoàng Thị Kim Hoa (SN 1983, quê Hải Phòng) án tù chung thân vì tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo cáo buộc, từ năm 2015 đến cuối năm 2017, Hoa dù không có chức năng nhiệm vụ tuyển dụng, đưa người đi xuất khẩu lao động, học tập, định cư ở nước ngoài, nhưng để có tiền chi tiêu cá nhân, Hoa đã đưa ra thông tin gian dối.

Bị cáo nói với nhiều người việc có khả năng đưa người đi xuất khẩu, lao động, định cư ở Đức, Ba Lan, Úc, Anh, Canada, Thụy Điển, Tây Ban Nha, Hàn Quốc. Nhiều người tin tưởng đã đưa tiền cho Hoa nhờ bị cáo giúp đỡ.

Bị cáo tại tòa

Kiều nữ Hải Phòng nhận của 66 bị hại hơn 39 tỷ đồng và cam kết làm thủ tục đưa họ đi lao động, học tập và định cư ở nước ngoài.

Sau khi nhận tiền, Hoa không làm thủ tục đưa họ đi nước ngoài như cam kết mà bỏ trốn, chiếm đoạt toàn bộ số tiền trên.

Một trong số các bị hại của Hoa phải kể đến bà Nguyễn Thị T. (SN 1971, ở Quảng Ninh).

Thông qua người quen, bà T. biết và được Hoa giới thiệu có khả năng làm thủ tục cho con trai bà là anh Nguyễn Ngọc C. sang Thụy Điển và làm thẻ định cư ở Ba Lan.

Theo lời bị cáo, thời gian làm hồ sơ là 2-4 tháng, chi phí 18.000 EURO. Bà T. đã nhiều lần giao cho Hoa 1,8 tỷ đồng. Cầm tiền của người bị hại, kiều nữ Hải Phòng không thực hiện như đã hứa mà ôm tiền bỏ trốn.

Trước khi diễn ra phiên tòa, những người bị hại đề nghị bị cáo trả lại số tiền đã chiếm đoạt.

Tác giả: T.Nhung

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP