Xe

KIA Sportage sẽ có thêm phiên bản hybrid sạc điện

KIA đang tăng cường ra mắt các mẫu xe sử dụng điện và các năng lượng thay thế xăng dầu, nhằm đáp ứng các quy định khí phát thải CO2 ngày càng nghiêm ngặt trên toàn thế giới.

Mẫu KIA Sportage

Các mẫu xe xanh chuẩn bị gia nhập danh mục sản phẩm của KIA sẽ là phiên bản plug-in hybrid của Kia Ceed, mẫu Soul EV chạy điện, và sau đó là phiên bản plug-in hybrid của Sportage và một mẫu SUV cỡ lớn sử dụng pin nhiên liệu.

Cụ thể, phiên bản plug-in hybrid của mẫu Kia Ceed thế hệ mới nhất sẽ sử dụng hệ thống thống động cơ tương tự mẫu Niro PHEV, và dự kiến được tung ra thị trường vào nửa cuối năm 2019. Với động cơ xăng 1,6 lít công suất 139 mã lực kết hợp với mô-tơ điện 59 kW và gói pin 8,4 kWh, mẫu Ceed này sẽ đáp ứng được, thậm chí là vượt qua chỉ số khí thải CO2 29 g/km và mức tiêu hao nhiên liệu trung bình tương đương chỉ khoảng 1 lít/100 km của mẫu Niro, theo tiêu chuẩn NEDC.

Giám đốc quảng cáo của Kia châu Âu - ông Artur Martins cho biết: “Chúng tôi sẽ sử dụng hệ truyền động plug-in hybrid cho mẫu Ceed Sportswagon, và sau đó sẽ đánh giá xem liệu nó có hiệu quả đối với các kiểu dáng thân xe khác hay không.”

Các mẫu xe có khả năng được trang bị động cơ plug-in hybrid trong tương lai bao gồm Sportage và Sorento. Bên cạnh đó, mẫu Optima PHEV thế hệ mới cũng đang được cân nhắc.

Ông Martins cho biết: “Chúng tôi cần điện khí hóa nhiều hơn các sản phẩm khác trong tương lai. 25-30% số xe của chúng tôi phải là các mẫu xe được điện khí hóa thì chúng tôi mới có thể đạt được mục tiêu hạn chế khí thải CO2”.

Việc sản xuất sẽ được thực hiện tại nhà máy của KIA tại Slovakia, nơi sản xuất động cơ plug-in hybrid đầu tiên của hãng tại châu Âu.

Dự kiến tại triển lãm ô tô quốc tế Los Angeles diễn ra vào tháng 11 tới, KIA sẽ cho ra mắt chiếc xe điện Soul mới. Mẫu xe này đã được lên kế hoạch tung ra thị trường vào đầu năm sau, với tư cách là biến thể mới duy nhất của dòng ô tô Soul.

Tương tự như mẫu xe điện Niro, gói pin của xe bao gồm 2 tùy chọn 34 kWh hoặc 60 kWh, trong đó, gói pin 60 kWh sẽ giúp mẫu xe điện này chạy được quãng đường tối đa là 482 km. Theo giám đốc điều hành của KIA tại châu Âu Emilio Herrara, nhu cầu đối với mẫu xe điện Niro dự kiến sẽ đạt mức 20.000 chiếc/năm trong giai đoạn 2019 - 2020.

KIA cũng đang lên kế hoạch phát triển một mẫu xe sử dụng pin nhiên liệu khác, đóng vai trò như mẫu xe chị em của chiếc Hyundai Nexo, sẽ được bán ra thị trường vào đầu năm tới với mức giá 60.000 bảng Anh. Chiếc SUV Sorento nhiều khả năng sẽ được hưởng lợi, với sự bổ sung tùy chọn động cơ hydro. KIA hiện đã có một chiếc xe sử dụng pin nhiên liệu được bán tại thị trường Hàn Quốc, nhưng vẫn chưa có sản phẩm tương tự nào cho khu vực châu Âu.

Ông Martins chia sẻ: “Chúng tôi đang hướng tới một động cơ pin nhiên liệu cho một mẫu xe lớn hơn trong tương lai. Nhưng nó còn phụ thuộc vào xu hướng tại thị trường châu Âu. Việc lắp đặt nó trên một chiếc xe cỡ lớn sẽ tối ưu hơn, bởi khách hàng sẵn sàng trả tiền hơn cho các mẫu xe như vậy.”

Tác giả: Lạc Diệp

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP