Xe

Kia có kế hoạch sản xuất xe bán tải điện

Kia sẽ giới thiệu 2 mẫu xe bán tải điện, tuy nhiên hãng chưa cho biết cụ thể thời gian ra mắt.

Một ngày sau khi Hyundai và Genesis trình bày chiến lược xe điện tại CEO Investor Day 2022, Kia công bố kế hoạch sẽ giới thiệu 14 mẫu xe điện chạy pin (BEV) vào năm 2027.

Hãng xe Hàn Quốc đặt mục tiêu doanh số 4 triệu xe mỗi năm vào 2030, trong đó có 1,2 triệu xe BEV. Lộ trình này là bước phát triển của chiến lược "Plan S" đã được công bố cách đây 2 năm. Để đạt được mục tiêu, Kia sẽ đầu tư 23,2 tỷ USD.

Kia cho biết mỗi năm sẽ giới thiệu ít nhất 2 mẫu xe điện để đạt được kế hoạch giới thiệu 14 xe BEV vào năm 2027.

Trong số các mẫu xe mới, Kia xác nhận sẽ có 2 mẫu xe bán tải, một mẫu thuộc nhóm bán tải chuyên dụng và mẫu còn lại dành cho các thị trường đang phát triển. Ngoài ra còn có một mẫu xe thuộc phân khúc dễ tiếp cận (entry-level), tuy nhiên hãng không tiết lộ đây là dòng xe gì.

Hiện tại, dải sản phẩm xe điện của Kia có EV6 và "đàn anh" EV9 sẽ được ra mắt vào năm 2023. Đáng chú ý, Kia đã hé lộ EV9 sẽ có công nghệ tự lái AutoMode với tính năng tự động lái không cần có sự can thiệp của con người trên cao tốc.

EV9 cũng là mẫu xe đầu tiên của Kia có khả năng cập nhật phần mềm qua mạng (OTA) và các dịch vụ tính năng theo yêu cầu (FoD) cho phép khách hàng mua các phần mềm theo ý thích. Đến năm 2025, toàn bộ xe Kia sẽ có những tính năng này, trong khi chế độ tự lái AutoMode sẽ được phổ biến từ năm 2026.

Tại Việt Nam, Thaco sẽ mang mẫu xe EV6 về nước vào quý II/2022. Sau VinFast VF e34, đây là mẫu xe điện phổ thông thứ 2 được phân phối chính hãng trong nước. Hiện vẫn chưa rõ Kia EV6 mang về Việt Nam thuộc phiên bản nào. Tại thị trường Mỹ, EV6 có các phiên bản như GT, First Edition.

Tác giả: Bá Hùng

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP