Đẹp

Khuôn mặt biến dạng sau 'dao kéo' của KOL 2,2 triệu người theo dõi

Một KOL chuyển giới nữ ở Trung Quốc đã chi hàng triệu nhân dân tệ để phẫu thuật thẩm mỹ, song những gì nhận lại là mắt và miệng bị biến dạng khiến người hâm mộ bị sốc.

Hôm 18/5, Meina (tên thật là Wang Yafei, 22 tuổi, sống ở tỉnh Liêu Ninh) đã đăng video chia sẻ trải nghiệm phẫu thuật thẩm mỹ lỗi trên trang Douyin có 2,2 triệu người theo dõi, theo SCMP.

Trong video, Meina cho biết bản thân chi tổng cộng 1,3 triệu nhân dân tệ (183.000 USD) để trùng tu nhan sắc nhưng không nhận được kết quả như ý, thậm chí phát sinh nhiều biến chứng về sau.

"Giờ đây, miệng tôi bị vẹo khi cười và hai mắt trông không đều. Do tiêm hyaluronic acid (HA) quá nhiều, dây thần kinh mắt trái của tôi bị chèn ép, gây ra chứng giật cơ liên tục mà không thể kiểm soát hay chữa khỏi", nữ KOL nói.

Từ trường hợp của mình, Meina khuyên mọi người chỉ phẫu thuật thẩm mỹ khi thực sự cần thiết bởi đây là phương pháp làm đẹp tiềm ẩn nhiều rủi ro.

Trước đó, nữ KOL từng bị cư dân mạng chế giễu vì nét nam tính, buộc cô tìm đến phẫu thuật thẩm mỹ để theo đuổi quan niệm chung về cái đẹp. Kết quả là mẹ Meina không nhận ra con sau ca phẫu thuật thu nhỏ quai hàm hồi tháng 1.

Cuộc phẫu thuật thẩm mỹ thất bại đã khiến KOL Trung Quốc "tiền mất tật mang". Ảnh: Douyin/SCMP.

Không riêng Meina, bạn của cô (nickname trên mạng là Taohua Baobao) đã tốn 2,4 triệu nhân dân tệ và cũng gặp vấn đề tương tự sau phẫu thuật thẩm mỹ.

Tự nhận việc "trở nên xinh đẹp là sở thích cá nhân", Taohua Baobao tiết lộ lịch sử thẩm mỹ kéo dài 8 năm của mình gồm hơn 400 mũi tiêm HA, trong đó có 200 mũi tiêm vào trán khiến nó lõm xuống rồi phồng lên khi nhấn.

Ngày 1/6, trong cuộc phẫu thuật thẩm mỹ định kỳ ở Thái Lan, Taohua Baobao phải tiêm thêm 400 mũi HA để tăng kích thước vòng 3, nhưng không may xảy ra nhiễm trùng. Bác sĩ xác định nguyên nhân là hyaluronic acid tiếp xúc các chất mỹ phẩm được sử dụng trước đó.

Theo báo cáo của công ty nghiên cứu thị trường MobTech, phẫu thuật thẩm mỹ đang bùng nổ ở Trung Quốc, ước tính 23,5 triệu bệnh nhân đã can thiệp dao kéo vào năm 2023.

Gao Liu bị biến dạng, hoại tử mũi sau khi phẫu thuật thẩm mỹ. Ảnh: Weibo.

Nhiều người trong số đó là phụ nữ trẻ bị ảnh hưởng bởi những tiêu chuẩn sắc đẹp thường khó đạt được do người nổi tiếng và nhân vật trên mạng đặt ra. Chẳng hạn, He Chengxi (sống ở tỉnh Quảng Đông) chấp nhận bỏ ra 8 triệu nhân dân tệ (1,1 triệu USD) trong vòng 8 năm để "hóa thân" thành thần tượng Phạm Băng Băng.

Số ca biến chứng vì phẫu thuật thẩm mỹ lỗi được đà tăng lên khi chỉ có 12% trong số 13.000 viện thẩm mỹ ở Trung Quốc tuân thủ quy định pháp luật, công ty nghiên cứu thị trường iResearch ước tính.

Biến chứng cũng xảy ra với trường hợp bệnh nhân là người nổi tiếng. Tháng 2/2021, nữ diễn viên Trung Quốc Gao Liu gây sốc khi công khai “cơn ác mộng phẫu thuật thẩm mỹ” của mình trên Weibo. Bài đăng thu hút hàng triệu lượt xem cho thấy phần mũi của Gao bị biến dạng, thâm đen phần chóp do phẫu thuật hỏng.

Đến tháng 1/2023, một phụ nữ 43 tuổi ở tỉnh An Huy đã tử vong khi phẫu thuật hút mỡ do sơ suất y tế.

Tác giả: Mai Vũ

Nguồn tin: lifestyle.znews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP