Xã hội

Không khí lạnh tăng cường, miền Bắc tiếp tục rét đậm

Sau một ngày hửng nắng, nhiệt độ tại Hà Nội lại xuống thấp do không khí lạnh tăng cường, vùng núi phía Bắc có nơi dưới 3 độ.

Sáng 2/2, không khí lạnh tăng cường mới tràn đến một số nơi ở vùng núi phía bắc nên nền nhiệt hầu hết tỉnh miền Bắc vẫn cao hơn hôm qua 1-2 độ C. Sa Pa (Lào Cai), Mẫu Sơn (Lạng Sơn) rét nhất khi chỉ hơn 1 độ. Mù Cang Chải (Yên Bái) sau hai ngày có băng (31/1 và 1/2) sáng nay nhiệt độ đã tăng lên 8.

Băng tuyết xuất hiện trên đỉnh Trống Páo Sang (Mù Căng Chải, Yên Bái). Ảnh: Giàng A Lù.

Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn trung ương cho biết, ngày và đêm nay, không khí lạnh tiếp tục tràn đến các nơi khác ở Bắc Bộ, sau đó xâm lấn Bắc và Trung Trung Bộ và một số nơi thuộc Nam Trung Bộ.

Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có mưa nhỏ, trời tiếp tục rét đậm, rét hại, vùng núi cao có băng giá. Nhiệt độ thấp nhất vùng đồng bằng 8-11, vùng núi 5-8, núi cao có thể dưới 3. Hà Nội khoảng 8-11 độ C.

Dự báo đợt rét đậm, rét hại ở Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế sẽ kéo dài đến ngày 7/2. Trong đó 3-5 ngày đầu trời mưa nhỏ, nhưng không đáng kể. Đây là đợt rét diện rộng kéo dài nhất từ đầu đông.

Tác giả: Xuân Hoa

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP