Thế giới

Không giải được toán, học sinh bị giáo viên trừng phạt dã man

Một học sinh lớp 5 đã bị giáo viên ở trường đánh đập dã man bằng dây điện chỉ vì không giải được bài tập toán trên lớp.

Theo đó, Tiểu Dũng, 11 tuổi hiện đang là học sinh lớp 5 tại Trường tiểu học Hương Lô Trấn, thành phố Thập Yển, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc. Do cha mẹ đều đi làm ăn xa nên cậu bé phải sống chung với ông bà ngoại.

Hôm đó, lớp Tiểu Dũng trả bài kiểm tra môn toán và cậu bé là học sinh có thành tích kém nhất với số điểm 81/100 điểm. Vì vậy, ngay sau đó Tiểu Dũng đã bị thầy giáo gọi lên bảng để giải bài một bài tập khác nhưng cậu bé loay hoay một lúc lâu mà không thể làm được bài tập đó.

Lúc này, giáo viên Nhạc Vĩnh Cường đã tỏ ra hết sức tức giận. Ông liền cầm một sợi dây cáp điện ở góc lớp và liên tục quất mạnh vào người Tiểu Dũng trước sự chứng kiến của cả lớp.

1 1466752888918
Chỉ vì không làm được bài tập toán, cậu bé này đã bị thầy giáo đánh đập dã man bằng dây điện.

Sau khi về nhà, do bản tính nhút nhát nên cậu học trò nhỏ cũng không dám kể lại việc mình bị đánh với ông bà ngoại.

Tuy nhiên, do bị đau nên Tiểu Dũng đã có những biểu hiện không được tự nhiên và bị một người họ hàng phát hiện ra. Người này cũng lập tức kiểm tra và hoàn toàn choáng váng khi chứng kiến vô số vết hằn kinh khủng trên lưng, tay và chân của Tiểu Dũng.

Không thể giấu được nữa, Tiểu Dũng đành phải kể lại cho mọi người nghe về việc mình bị giáo viên đánh trên lớp.

2 1466752888935
Nhiều người đã không khỏi xót xa khi chứng kiến hàng loạt vết thương chằng chịt trên người Tiểu Dũng.

Mặc dù đã được các bác sĩ tại bệnh viện chẩn đoán chỉ bị tổn thương ngoài da, song cậu bé vẫn phải nằm viện 3 ngày để điều trị. Gia đình Tiểu Dũng cũng đem sự việc này phản ánh tới nhà trường cùng các cơ quan chức năng có liên quan.

Sau đó, sở giáo dục địa phương cũng xác nhận sự việc trên là đúng sự thật và tiến hành đình chỉ công tác đối với ông Nhạc Vĩnh Cường để chờ hình thức xử lý chính thức.

Đồng thời, dại diện nhà trường cùng vị giáo viên dạy toán đã tới tận nhà để xin lỗi gia đình cậu học trò này.

3 1466752888941
Mặc dù vết thương không quá nghiêm trọng nhưng cậu bé vẫn phải nằm viện điều trị mất 3 ngày.


Đại diện nhà trường còn cho biết thêm, ông Nhạc Vĩnh Cường là một giáo viên tốt và được nhiều thế hệ học trò yêu quý. Nhưng gần đây do gia đình có việc không vui nên ông này đã trở nên khó tính rồi trút giận lên người Tiểu Dũng.

Bên cạnh đó, ông Nhạc Vĩnh Cường cũng khẳng định việc dùng một sợi dây điện không có lõi để đánh cậu học sinh nhỏ là sai trái và chấp nhận bị xử lý theo đúng quy định của luật pháp.

Tác giả bài viết: Vũ Uyên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP