Thế giới

Không biết ngoại ngữ, nhân viên bán vé gây tổn thất 5 tỷ

Nhân viên bán vé tại một công viên Nhật Bản đã gây tổn thất 25 triệu Yên (hơn 5 tỷ đồng) sau khi để 125.000 du khách nước ngoài vào cổng miễn phí chỉ vì không biết ngoại ngữ.

Theo quy định, mỗi du khách sẽ phải bỏ ra 200 Yên (hơn 40.000 đồng) để vào thăm công viên quốc gia Shinjuku Gyoen tại Tokyo.

Công viên Shinjuku Gyoen tại Tokyo (Ảnh: REX)

Tuy nhiên, công viên cho biết một nhân viên soát vé đã để các vị khách nước ngoài vào cửa miễn phí trong suốt 2 năm rưỡi. Nhân viên 70 tuổi này thừa nhận ông sợ phải giao tiếp với những vị khách không phải người Nhật, vì ông không biết nói ngôn ngữ của họ.

Ước tính, hành động của nhân viên soát vé này đã gây tổn thất 25 triệu Yên (hơn 5 tỷ đồng) cho công viên.

Theo SoraNews24, ông đã không thu tiền của khách nước ngoài nhưng vẫn phát vé cho họ. Ngoài ra, ông còn thông đồng với một nhân viên kỹ thuật để doanh thu thực tế và dữ liệu khớp nhau bởi sau khi nhận vé, các du khách phải quét mã QR trên vé mới vào được công viên.

Nhân viên cao tuổi này tiếp tục phát vé miễn phí cho tới tháng 12/2016, khi một đồng nghiệp phát hiện ra hành vi gian lận của ông và báo cho quản lý. Công viên đã cho ông này về hưu, cắt 10% tiền lương và yêu cầu nộp lại một nửa số tiền thưởng hưu trí (300.000 Yên).

Shinjuku Gyoen là một trong những công viên lớn và phổ biến nhất tại Nhật Bản. Trong công viên có các khu vườn kiểu Pháp, Anh và Nhật. Công viên đã gần như bị phá hủy trong Thế chiến II, nhưng đã được khôi phục và mở cửa lại vào năm 1949.

Tác giả: Sầm Hoa

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP