Pháp luật

Khởi tố vụ buôn lậu hơn 1,3 tấn ngà voi trong thùng phuy nhựa đường

Để vận chuyển hơn 1,3 tấn ngà voi từ nước ngoài về Việt Nam tiêu thụ, các đối tượng nguỵ trang tinh vi trong 14 thùng phuy chứa nhựa đường nhưng cuối cùng cũng bị lực lượng chức năng Việt Nam phát hiện, bắt giữ.

Ngày 5/10, Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Sài Gòn khu vực 1 (thuộc Cục Hải quan TPHCM) cho biết, vừa khởi tố vụ án hình sự về tội “Vận chuyển hàng hoá trái phép qua biên giới” xảy ra tại cảng Cát Lái, quận 2, TPHCM.

Đây là vụ án buôn lậu ngà voi giấu trong các thùng phuy nhựa đường bị Chi cục hải quan cửa khẩu cảng Sài Gòn khu vực 1 phối hợp với Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm về buôn lậu (C74) - Bộ Công an, Công an TPHCM, Bộ đội biên phòng TPHCM bắt giữ đầu tháng 9 vừa qua.

Hơn 1,3 tấn ngà voi được cất giấu trong 14 thùng phuy nhựa đường


Trước đó như Dân trí đã thông tin, sáng 6/9, Chi cục hải quan cửa khẩu cảng Sài Gòn khu vực 1 phối hợp với các đơn vị liên quan tiến hành khám xét 2 container của một công ty có trụ sở tại đường Phan Xích Long (quận Phú Nhuận), trên giấy tờ khai là nhựa đường chứa trong hàng trăm thùng phuy.

Kết quả khám xét, lực lượng chức năng phát hiện bên trong 14 thùng phuy có chứa 1.356 kg ngà voi Châu Phi.

Số tang vật này được các đối tượng cất giấu tinh vi trong 14 thùng phuy nhựa đường, bên trên phủ một lớp mùn cưa, nhựa đường và thạch cao.

Theo Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Sài Gòn khu vực 1, đây là lần đầu tiên đơn vị phát hiện ngà voi được cất giấu trong thùng phuy chứa nhựa đường, trước đó các đối tượng thường cất giấu trong các khối gỗ để thẩm lậu vào Việt Nam.

Tác giả: Thảo Trần

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP