Pháp luật

Khởi tố vụ án điều tra vụ cha đẻ bị tố 'xâm hại' 2 con gái

Khi 2 cháu đến nhà bác chơi, tình cờ kể lại việc mình bị bố ruột thực hiện những hành vi như là xâm hại tình dục. Người thân 2 cháu đã làm đơn tố giác và kêu cứu cơ quan chức năng vào cuộc giúp đỡ.

Ảnh minh họa

Cơ quan CSĐT Công an quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, sau khi xác định có dấu hiệu tội phạm Hiếp dâm người dưới 16 tuổi quy định tại khoản 3 Điều 142 Bộ luật Hình sự và căn cứ Điều 36, Điều 143, khoản 1 Điều 153, Điều 154 Bộ luật Tố tụng Hình sự xảy ra vào tháng 4/2023 tại phường Quán Toan, quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng.

Theo đơn tố giác của công dân phản ánh việc một người đàn ông tại quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng bị “tố” xâm hại tình dục với 2 con gái ruột của mình.

Cụ thể, gia đình ông bà H có 2 cô con gái (một bé 8 tuổi và một bé 5 tuổi). Do hoàn cảnh mẹ phải sang Hàn Quốc lao động nên để chồng ở nhà chăm sóc 2 con.

Ngày 29/4/2023, khi 2 cháu đến nhà bác chơi, tình cờ kể lại việc mình bị bố ruột thực hiện những hành vi như là xâm hại tình dục. Người thân 2 cháu đã làm đơn tố giác và kêu cứu cơ quan chức năng vào cuộc giúp đỡ.

Sau khi ra quyết định khởi tố vụ án, Cơ quan CSĐT, Công an quận Hồng Bàng sẽ tiến hành chuyển hồ sơ vụ án lên Công an TP Hải Phòng để tiếp tục giải quyết theo qui định pháp luật.

Tác giả: TQ

Nguồn tin: phapluatxahoi.kinhtedothi.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP