Pháp luật

Khởi tố vụ án, bắt tạm giam chủ chung cư mini cháy làm 56 người chết

Công an thông tin 56 người dân thiệt mạng trong vụ cháy chung cư mini tại Hà Nội và khởi tố vụ án, bắt tạm giam chủ của chung cư này.

Chủ căn chung cư cháy làm 56 người tử vong bị khởi tố, bắt tạm giam - Ảnh: Công an Hà Nội

Liên quan vụ cháy chung cư mini tại Hà Nội, tối ngày 13-9, Công an TP. Hà Nội thông tin cơ quan điều tra đã ra quyết định khởi tố vụ án khởi tố bị can và lệnh bắt bị can để tạm giam 4 tháng đối với Nghiêm Quang Minh (sinh năm 1979 hiện trú tại Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội).

Ông Minh là chủ của chung cư nơi xảy ra vụ cháy tại số nhà 37 ngách 29/70 phố Khương Hạ, phường Khương Đình, quận Thanh Xuân.

Chủ của căn chung cư mini này bị điều tra về tội Vi phạm quy định về phòng cháy chữa cháy theo điều 313 Bộ Luật Hình sự.

Các quyết định và lệnh bắt bị can đã được Viện kiểm sát nhân dân thành phố phê chuẩn.

Theo Công an Hà Nội, tính đến tối ngày 13-9, cơ quan chức năng đã xác định được 56 người chết và 37 người bị thương (trong đó, đã xác định được danh tính của 39/56 người chết).

Hiện Giám đốc Công an thành phố đang chỉ đạo Cơ quan Cảnh sát điều tra tiếp tục, khẩn trương điều tra, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật và tích cực phối hợp với các sở, ngành thành phố Hà Nội và UBND quận Thanh Xuân tổ chức thăm hỏi, động viên, hỗ trợ cho các gia đình nạn nhân.

Theo thông tin từ Công an Hà Nội, khoảng 23h22 ngày 12-9, lực lượng chức năng nhận tin báo cháy tại nhà dân ở ngõ 29/70, phố Khương Hạ. Nơi xảy ra cháy là căn nhà 9 tầng, một tum, có nhiều người mắc kẹt bên trong.

Công an TP. Hà Nội đã điều động Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, Công an các quận Thanh Xuân, Hoàng Mai, Đống Đa, Hà Đông và Đội chữa cháy học tập thuộc Trường Đại học Phòng cháy chữa cháy cùng 15 xe chữa cháy, hơn 100 cán bộ chiến sĩ khẩn trương tới hiện trường phối hợp chính quyền, nhân dân địa phương tổ chức chữa cháy.

Sau 45 phút xảy ra hỏa hoạn, đám cháy chung cư mini cơ bản được khống chế, không để cháy lan các các nhà dân xung quanh, các lực lượng chức năng đã giải cứu được 70 người bị mắc kẹt và đưa những người bị thương đi cấp cứu tại các bệnh viện.

Trung tướng Nguyễn Hải Trung, Giám đốc Công an TP Hà Nội, đã chỉ đạo Cơ quan Cảnh sát điều tra phối hợp Công an quận Thanh Xuân và các đơn vị liên quan khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ cháy và xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

Cùng ngày, thông tin từ Bộ Công an cho biết bộ tiếp tục chỉ đạo các lực lượng chức năng tập trung khắc phục hậu quả, khẩn trương điều tra nguyên nhân vụ cháy chung cư mini tại Hà Nội.

Bộ Công an cũng chỉ đạo các lực lượng chức năng làm rõ trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân có liên quan đến vụ cháy chung cư mini, xử lý nghiêm vi phạm (nếu có) theo quy định của pháp luật.

Tác giả: Thân Hoàng

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP