Pháp luật

Khởi tố nhóm 'giang hồ' Cần Thơ nhục mạ, tấn công CSGT

Khi bị lực lượng CSGT yêu cầu kiểm tra thì nhóm thanh niên xông vào đánh, nhục mạ, xô đẩy những người làm nhiệm vụ và kiên quyết không xuất trình giấy tờ...

Ngày 19-6, Cơ quan CSĐT Công an quận Thốt Nốt (TP Cần Thơ) đã khởi tố bị can đối với Trần Minh Vương (24 tuổi), Nguyễn Văn Thiên (21 tuổi; cùng ngụ huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp) và Lê Văn Chương (22 tuổi; ngụ huyện Duy Tiên, tỉnh Hà Nam) để điều tra về hành vi "Chống người thi hành công vụ".

Theo kết quả điều tra, tối 11-6, Tổ tuần tra Công an quận Thốt Nốt phát hiện 2 xe máy lưu thông trên Quốc lộ 91 với tốc độ nhanh và có biểu hiện nghi vấn nên đuổi theo. Khi đến gần bến đò Trung Kiên, nhóm thanh niên này dừng xe, tắt máy. Đại úy Đoàn Bảo Thanh (cán bộ tổ tuần tra) yêu cầu xuất trình giấy tờ kiểm tra đối với Trần Minh Vương, người đứng tên đăng ký xe Exciter chưa có biển số và Trần Hồng Cao (24 tuổi) đứng tên đăng ký xe Wave màu đỏ biển số: 65E1-206.96. Cả hai không chấp hành yêu cầu của lực lượng đang làm nhiệm vụ. Một lúc sau, Thiên chạy đến cùng với Vương và Cao có lời lẽ thô tục, nhục mạ, xô đẩy những người làm nhiệm vụ và kiên quyết không xuất trình giấy tờ.

Vương tự xưng "tao là cảnh sát hình sự", đòi kiểm tra ngược lại lực lượng CSGT rồi tiếp tục nhục mạ. Vương thách thức muốn đánh nhau với cán bộ tuần tra vì đang muốn đi tù. Vương nhiều lần xô đẩy, nắm cổ áo, giật bảng tên và đánh 3 cái vào mặt Đại uý Thanh. Thấy vậy, nhóm đối tượng đi cùng Vương lao tới tấn công lực lượng CSGT làm 3 đồng chí trong tổ tuần tra bị thương, xây xát vùng đầu, mặt, ngực và cẳng tay.

Sau đó, lực lượng Cảnh sát 113 được tăng cường đến hiện trường, khống chế nhóm thanh niên này đưa về trụ sở làm việc. Sau khi kiểm tra, Vương, Cao, Thiên, Hải và Nguyễn Thị Bạch Phương (đi cùng nhóm thanh niên) đều có nồng độ cồn trong hơi thở vượt quá quy định. Cao, Thiên, Chương và Phương dương tính với ma tuý.

Tác giả: Ca Linh

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP