Pháp luật

Khởi tố người cha "máu lạnh" hành hạ con gái đến ngất xỉu ở Bắc Ninh

Là đối tượng nghiện ma túy, Nguyễn Anh Đức còn thường xuyên đánh đập, hành hạ con gái gây nhiều thương tích trên người.

Kiểm sát viên VKSND huyện Tiên Du tiến hành lấy lời khai đối tượng Đức trước khi phê chuẩn. Ảnh: Thu Trang

Tối 11.1, Viện KSND huyện Tiên Du (Bắc Ninh) cho biết, đơn vị này vừa phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án hình sự số 29, khởi tố bị can và ra Lệnh tạm giam thời hạn 2 tháng 27 ngày đối với Nguyễn Anh Đức (sinh năm 1980, HKTT tại thôn Hộ Vệ, xa Lạc Vệ, huyện Tiên Du) về "Tội ngược đãi hoặc hành hạ ông bà, cha mẹ, vợ chồng, con, cháu hoặc người có công nuôi dưỡng mình" theo Khoản 2 Điều 185 Bộ luật Hình sự.

Theo điều tra, ngày 4.1, Cơ quan CSĐT Công an huyện Tiên Du nhận được đơn của bà N.T.L (sinh năm 1960, xã Lạc Vệ, huyện Tiên Du) về việc đối tượng Nguyễn Anh Đức có hành vi hành hạ con gái là cháu N.T.H (sinh ngày 14.5.2006, là con đẻ của Đức).

Cảnh sát cho biết, Nguyễn Anh Đức và chị T.T.B (sinh năm 1983 hiện đang xuất khẩu lao động tại Đài Loan-TQ) có con chung là cháu H. Năm 2007, vợ chồng Đức ly thân, cháu H. ở cùng với ông bà nội.

Do cháu H. có bệnh lý từ nhỏ, thỉnh thoảng đi viện điều trị nên có học lực yếu dẫn đến lười chán học, bị đúp lại 1 năm lớp 8, do vậy Đức đón cháu H. về ở cùng và bắt nghỉ học ở nhà.

Từ khi H. còn nhỏ, mỗi khi Đức không vừa ý, sau khi dùng ma túy xong nhìn thấy H. thì Đức dùng chiếc roi bằng ống nhựa được quấn bằng băng dính đen (Đức đã làm sẵn để sử dụng làm đòn roi) để đánh.

Chiều ngày 30.12.2020, H. trốn đi chơi về bị Đức bắt gặp, Đức dùng tông đơ hớt nham nhở tóc của cháu H, sau đó còn dùng tông đơ đánh vào đầu cháu H. nhiều lần vào vùng sau gáy. Mặc dù cháu H. đã xin tha nhưng Đức vẫn không tha, đánh đến đi cháu H. bị ngất đi. Nhờ sự giúp đỡ của họ hàng, cháu H. đã được đưa đến nhà người thân, sau đó đưa đến bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Ninh chữa trị.

Tại biên bản làm việc ngày 2.1, Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Ninh cho biết cháu H. sây sát da vùng đỉnh chẩm 3cm, bầm tím lan tỏa toàn bộ vùng mông hai bên, bầm tím toàn bộ mặt sau và mặt ngoài đùi hai bên, bầm tím vùng gối hai bên, bầm tím mặt sau cánh tay phải kích thước (10 x 5)cm.

Hình ảnh của cháu H. sau khi bị bố đẻ hành hạ. Ảnh:Thu Trang

Ngày 7.1, Công an huyện Tiên Du đã ra lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với Nguyễn Anh Đức và đã được Viện Kiểm sát phê chuẩn. Khám xét khẩn cấp nơi ở của Đức, Cơ quan điều tra đã thu giữ được chiếc roi nói trên và chiếc tông đơ Đức sử dụng để cắt tóc cháu H.

Qua xác minh nhân thân của Đức, bước đầu xác định Đức là đối tượng nghiện ma túy, có tiền án, tiền sự về tội Cưỡng đoạt tài sản, Trộm cắp tài sản.

Ngày 8.1, cơ quan CSĐT Công an huyện Tiên Du đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và ra Lệnh tạm giam thời hạn 2 tháng 27 ngày đối với Nguyễn Anh Đức về "Tội ngược đãi hoặc hành hạ ông bà, cha mẹ, vợ chồng, con, cháu hoặc người có công nuôi dưỡng mình" theo Khoản 2 Điều 185 Bộ luật Hình sự.

Sau đó, Viện KSND huyện Tiên Du tiến hành phê chuẩn các quyết định, lệnh nêu trên, đồng thời yêu cầu Cơ quan CSĐT Công an huyện Tiên Du tiếp tục điều tra, làm rõ để giải quyết vụ án, xử lý bị can Nguyễn Anh Đức theo quy định của pháp luật.

Tác giả: PHẠM ĐÔNG

Nguồn tin: Báo Lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP