Pháp luật

Khởi tố cô gái hận tình phóng hỏa khiến một thai phụ tử vong

Cơ quan CSĐT vừa ra quyết định khởi tố bị can và tạm giam 4 tháng đối với Trần Thị Thanh Hải để điều tra về hành vi "Giết người" và "Hủy hoại tài sản" trong vụ phóng hỏa khiến 6 người thương vong.

Trước đó, tối 31/3, trong khu nhà trọ trong ngõ 60, phường Phú Đô (quận Nam Từ Liêm) xảy cháy khiến 1 người tử vong, 5 người bị thương (trong đó có 2 trẻ em) và một số tài sản bị hư hỏng nặng.

Nạn nhân không may tử vong trong vụ hỏa hoạn là chị Nguyễn Thị M.A. (SN 1997, ở Tản Lĩnh, Ba Vì, Hà Nội). Qua khám nghiệm hiện trường và pháp y tử thi, cơ quan điều tra xác định, nạn nhân đang mang thai tháng thứ 2.

Nghi phạm Trần Thị Thanh Hải tại trụ sở công an (Ảnh: CTV).

Quá trình điều tra, lực lượng công an xác định, Trần Thị Thanh Hải (SN 1993, ở huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định, thuê trọ tại Hà Nội) là bị can gây ra vụ hỏa hoạn trên.

Nguyên nhân vụ việc do mâu thuẫn tình ái. Theo đó, khi biết gia đình anh H. (bạn trai Hải) không chấp nhận mình, Trần Thị Thanh Hải đã tìm đến nhà trọ kể trên, đốt xe máy của người nhà anh H. để trả thù, gây ra vụ hỏa hoạn thương tâm.

Chỉ sau vài giờ gây án, Trần Thị Thanh Hải đã bị bắt giữ. Khám xét khẩn cấp nơi ở của Trần Thị Thanh Hải tại đường Lạc Long Quân (quận Tây Hồ, Hà Nội), các điều tra viên phát hiện Hải đang sinh sống cùng chồng và con trai 5 tuổi.

Ngày 3/4, cơ quan CSĐT Công an quận Nam Từ Liêm đã ra quyết định khởi tố vụ án "Giết người" và "Hủy hoại tài sản".

Đến ngày 8/4, Cơ quan CSĐT ra quyết định khởi tố bị can Trần Thị Thanh Hải để điều tra về hành vi "Giết người" và "Hủy hoại tài sản", đồng thời thi hành lệnh tạm giam 4 tháng đối với bị can này để phục vụ công tác điều tra.

Các quyết định trên đã được Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp phê chuẩn.

Tác giả: Tiến Nguyên

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP