Pháp luật

Khởi tố, bắt 2 bị can làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức

Công an tỉnh Quảng Bình vừa đấu tranh thành công chuyên án làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức.

Đối tượng Nguyễn Trãi tại cơ quan Công an.

Sáng 18/3, Công an tỉnh Quảng Bình cho biết, đơn vị vừa khởi tố vụ án, bị can và ra Lệnh bắt bị can Nguyễn Trãi và Trương Thanh Huỷnh để điều tra về tội “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức; tội sử dụng con dấu hoặc tài liệu của cơ quan, tổ chức”.

Theo hồ sơ ban đầu, qua công tác nắm tình hình, lực lượng Cảnh sát kinh tế, Công an thị xã Ba Đồn phát hiện trên địa bàn xã Quảng Sơn có một số đối tượng không thuộc diện được Nhà nước cấp huân, huy chương chiến sĩ vẻ vang nhưng tại nhà ở có treo các loại giấy tờ trên, nghi vấn là giấy tờ giả.

Thông qua các biện pháp nghiệp vụ, Công an thị xã Ba Đồn nắm được đối tượng Nguyễn Trãi (SN 1960, trú tại thôn Đông Hưng, xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch) cấu kết, móc nối với đối tượng Trương Thanh Huỷnh (SN 1962, trú tại thôn Thọ Hạ, xã Quảng Sơn, TX. Ba Đồn) để làm giả tài liệu là các Bằng khen, Huân chương, Huy chương của Nhà nước, Bằng khen của Bộ Quốc phòng cho một số người dân đã từng tham gia Quân đội nhưng không thuộc diện cấp các loại giấy tờ này.

Lực lượng Công an tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Trương Thanh Huỷnh.

Nhận thấy, vụ việc có dấu hiệu phạm tội “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức; tội sử dụng con dấu hoặc tài liệu của cơ quan, tổ chức”, gây ảnh hưởng đến lĩnh vực quản lý hành chính nhà nước, tạo dư luận xấu và gây bức xúc cho người dân trên địa bàn, vì vậy Công an thị xã Ba Đồn đã xác lập chuyên án để tiến hành đấu tranh.

Quá trình điều tra, xác minh và thu thập chứng cứ, đến ngày 11/3, Công an thị xã Ba Đồn đã tiến hành đấu tranh thành công chuyên án. Đồng thời, tiến hành khởi tố vụ án, bị can và ra Lệnh bắt bị can Nguyễn Trãi và Trương Thanh Huỷnh để tạm giam phục vụ cho công tác điều tra.

Tang vật thu giữ 19 tài liệu giả gồm các Bằng khen, Huân chương chiến công; Huân, Huy chương chiến sĩ vẻ vang; Bằng khen của Bộ Quốc phòng từ 13 đối tượng liên quan tại địa bàn các xã Quảng Sơn, Quảng Thủy (TX. Ba Đồn) và một số đồ vật, tài liệu khác liên quan đến vụ án.

Công an tỉnh Quảng Bình đang tiến hành điều tra, mở rộng vụ án.

Tác giả: Nguyễn Đức

Nguồn tin: Báo Giao thông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP