Bạn cần biết

Khi uống bia, rượu tuyệt đối tránh xa các món nhắm 'kịch độc' này

Khi uống bia thường 'nhắm' kèm nhiều món khác nhau. Tuy nhiên, không phải thực phẩm nào cũng thích hợp để ăn khi uống rượu bia.

Những món ăn cần tránh xa khi uống rượu, bia

Thịt vịt

Theo các chuyên gia dinh dưỡng trong 100g thịt vịt có đến 25g chất protein, 201 calorie và hàm lượng các chất dinh dưỡng như canxi, lipit, protit, phospho, kẽm, magie đồng axit nicotic khỏe, các vitamin B, A, E, K…

Tuy nhiên, do thịt vịt có tính hàn giúp giải nhiệt, mà bia cũng là loại đồ uống giải nhiệt cho cơ thể bạn. Chính vì vậy, khi bạn kết hợp giữa thịt vịt và bia sẽ khiến bạn dễ bị lạnh bụng. Ngoài ra, khi bạn ăn thịt vịt với bia sẽ khiến cho thực phẩm này còn khiến cho bạn cảm thấy khó tiêu, đầy bụng.

Thịt bò

Trong thành phần thịt bò chứa nhiều sắt và canxi, nhưng nếu bạn kết hợp giữa thịt bò và bia thì dễ mắc bệnh táo bón, mắt đỏ, ù tai, ảnh hưởng đến sức đề kháng của cơ thể.

Ngoài ra, chất cay nóng còn khiến cho thịt bò của bạn bị mất đi dưỡng chất vốn có của nó làm cho món ăn của bạn kém ngon. Đồng thời, thành phần protein trong bia còn khiến cho thành phần sắt trong thịt bò khó hấp thu hơn dễ gây lại bệnh sỏi thận.

Thịt xông khói

Thịt xông khói chứa nhiều muối natri và các hóa chất bảo quản, nếu thường xuyên kết hợp thịt xông khói với rượu bia, bạn sẽ dễ dàng mắc các bệnh ung thư vòm họng, ung thư gan không tốt cho sức khỏe của bạn chút nào.

Bên cạnh đó, nếu bạn kết hợp thịt xông khói với bia còn có chứa Nitrosamine và các chất bảo quản hấp thụ và gây hại cho hệ tiêu hóa của bạn. Chính vì vậy, bạn chớ dại kết hợp hai thực phẩm này lại với nhau kẻo rước bệnh vào thân nhé

Hạt điều

Những loại hạt chứa chất dầu, bùi bùi, beo béo này thường được dùng như món “khai vị” trên các bàn nhậu. Chúng chứa một lượng cholesterol cao, kết hợp với rượu bia thì dễ gây tăng huyết áp khi lượng tiêu thụ quá lớn.

Các sản phẩm từ sữa

Ăn các món có liên quan đến sữa khi uống rượu sẽ gây nên hiện tượng khó tiêu, hạn chế lưu thông máu đến các cơ và tim.

Cà rốt

Chất carotene trong cà rốt kết hợp với rượu sẽ tạo ra những độc tố trong gan nếu sử dụng nước ép cà rốt với rượu thì tác hại lại càng nghiêm trọng hơn.

Nước có ga

Lượng cồn sẽ lan tỏa nhanh chóng trong cơ thể, sản sinh ra chất CO2 làm tổn hại đến gan, thận, đường ruột và dạ dày nếu bạn uống kết hợp rượu và các loại nước có ga với nhau. Bên cạnh đó, việc sử dụng chúng chung với nhau sẽ gây nên triệu chứng khó tiêu, dễ say hơn và rất nguy hiểm khi tham gia giao thông.

Thức ăn chứa phèn

Chất phèn sẽ làm giảm tác dụng của nhu động ruột và dạ dày, thức ăn ứ đọng, khó tiêu hóa, đồng nghĩa với việc lượng rượu tích tụ và những chất độc hại của nó ngấm vào cơ thể sâu hơn gây hại cho cơ thể và dễ bị say hơn.

Các chất phèn thường có trong giò, chả, nem,.. là những món ăn được dùng nhiều nhất. Do đó, bạn nên hạn chế sử dụng những sản phẩm này trong các bữa nhậu.

Sầu riêng

Loại trái cây nóng này nếu kết hợp với rượu thì thật tai hại. Vì tính nhiệt trong cơ thể sẽ tăng cao. Nguy hiểm nhất là với người bị bệnh tiểu đường.

Ngoài ra sự kết hợp này còn khiến tắc nghẽn mạch máu, vỡ động mạch hay đột quỵ nếu dùng quá nhiều.

Những thực phẩm nên ăn trước khi uống rượu bia

Theo các chuyên gia, ăn đúng thức ăn trước khi uống rượu bia có thể giúp kiểm soát cơn đói, cân bằng điện giải và giảm một số tác dụng phụ.

Trứng

Trứng rất giàu protein và ăn chúng trước khi uống rượu bia có thể giúp giảm thiểu cảm giác thèm ăn sau đó và làm chậm quá trình hấp thụ rượu.

Theo các chuyên gia, bạn có thể ăn trứng bác, trứng luộc hoặc thậm chí dưới dạng trứng ốp.

Chuối

Chuối rất giàu chất xơ và được coi là có hiệu quả trong việc làm chậm quá trình hấp thụ rượu vào máu.

Chuối cũng rất giàu kali có thể ngăn ngừa sự mất cân bằng điện giải liên quan đến việc uống rượu

Cá hồi

Cá hồi là một nguồn giàu axit béo Omega-3 giúp giảm tác hại của rượu, bao gồm cả chứng viêm trong não.

Cá hồi cũng giàu protein có thể giúp làm chậm quá trình hấp thụ rượu.

Sữa chua Hy Lạp

Sữa chua Hy Lạp rất giàu protein, chất béo và carb. Theo các chuyên gia, protein trong sữa chua Hy Lạp tiêu hóa chậm và có thể giảm thiểu tác động của rượu bằng cách làm chậm quá trình hấp thụ của nó, theo Times of India.

Bơ rất giàu chất béo không bão hòa đơn, mất nhiều thời gian để tiêu hóa hơn protein hoặc carb, có thể giúp làm chậm quá trình hấp thụ rượu.

Khoai lang

Khoai lang rất giàu kali giúp cân bằng lượng điện giải. Ngoài ra, người ta cũng phát hiện ra rằng ăn khoai lang trước khi uống rượu cũng giúp làm chậm quá trình phá vỡ các loại carb phức tạp.

Tác giả: Thanh Huyền

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP