Tin địa phương

Khẩn trương khắc phục những tuyến đường xuất hiện ổ gà sau triều cường ở Cần Thơ

Đợt triều cường lịch sử tháng 9 âm lịch vừa qua tại Cần Thơ đã khiến cho nhiều tuyến đường trên địa bàn thành phố bị ngập sâu. Sau khi triều cường rút nhiều tuyến đường xuất hiện bong tróc, những hố sâu khiến việc đi lại của người dân khó khăn, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn cho người tham gia giao thông.

Đường tỉnh 923 là tuyến huyết mạch kết nối quận Ninh Kiều với huyện Phong Điền và quận Ô Môn. Trên tuyến đường này có rất nhiều điểm du lịch, vựa trái cây lớn nên phương tiện qua lại rất đông. Trong đợt triều cường tháng 9 âm lịch vượt mức báo III vừa qua, nhiều đoạn trên tuyến đường này bị ngập sâu. Sau khi triều cường rút thì tuyến đường này đã xuất hiện nhiều ổ gà, ổ voi, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn cho người tham gia giao thông.

Những đoạn đường xuất hiện hố sâu khiến việc đi lại của người dân khó khăn, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.

Bà Nguyễn Thị Mỹ Hạnh, ngụ tại ấp Nhơn Lộc 1, thị trấn Phong Điền, TP. Cần Thơ cho biết, sau đợt triều cường rút thì tuyến đường này xuất hiện nhiều ổ gà, nếu như người dân không quen đường mà chạy nhanh sẽ có nguy cơ bị tai nạn giao thông và bản thân bà cũng là người đã từng sụp ổ gà khi qua tuyến đường này.

"Hết hồn nước đầy quá tôi đâu có thấy, chạy qua thụt xuống ổ gà khiến mình chới với. Chỗ đó 3,4 cái, chạy qua đó thụt xuống mấy lần"- bà Hạnh nói.

Ghi nhận tại một số tuyến đường trên địa bàn quận Ninh Kiều, Bình Thủy cũng xuất hiện các hố sâu sau đợt triều cường vừa qua. Trong đó, một số tuyến đường như Nguyễn Văn Cừ nối dài, đường Trương Vĩnh Nguyên, Nguyễn Văn Linh, Cách Mạng Tháng 8 là những tuyến đường có mật độ giao thông qua lại đông, nhất là vào giờ tan tầm thường xuyên xảy ra ùn tắc cục bộ.

Ông Phạm Văn Hậu, ngụ tại phường An Thới, quận Bình Thủy cho biết, sau đợt triều cường lịch sử, hạ tầng giao thông bị hư hỏng, bong tróc, xuất hiện nhiều ổ gà, hố sâu, nguy cơ tai nạn cho người dân luôn thường trực. Vì vậy, mong muốn ngành chức năng sớm khắc phục để người dân tham gia giao thông được an toàn, thuận lợi.

"Sau khi nước rút đã tạo thành cái hố, đất cát lở, đá lổn nhổn. Đã có 1, 2 phụ huynh chở con đi trên con đường này bị té. Cho nên chúng tôi mong rằng sớm khắc phục"- ông Hậu nói.

Nhiều tuyến đường trên địa bàn Cần Thơ hư hỏng

Ông Mai Minh Ngoan, Chánh văn phòng Ban an toàn giao thông TP. Cần Thơ cho biết, vừa qua trên địa bàn thành phố ghi nhận nhiều đợt mưa và triều cường dâng cao đã gây ra những thiệt hại về hạ tầng giao thông, ảnh hưởng đến việc lưu thông cũng như công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn thành phố. Hiện nay, những tuyến đường bị hư hỏng, xuất hiện những hố sâu đang được các chủ đầu tư, đơn vị quản lý tuyến dặm vá, khắc phục để người dân tham gia giao thông được thuận tiện.

"Chúng tôi cũng đã phân công trực tiếp với các chủ đầu tư, các đơn vị quản lý tuyến phải thường xuyên kiểm tra liên tục trong mùa mưa bão để kịp thời có những phương án đảm bảo an toàn giao thông, đặc biệt đối với mặt đường bị hư hỏng, trơn trượt. Sau đợt triều cường rõ ràng hiện nay xuất hiện rất nhiều các đoạn tuyến bị ổ gà hay bị trơn trượt…các đơn vị quản lý tuyến chúng tôi phối hợp tốt để tăng cường, đẩy nhanh tiến độ khắc phục giúp cho người tham gia giao thông an toàn khi qua những đoạn đường này"- ông Ngoan nói.

Các đơn vị quản lý đường đang tiến hành khắc phục đoạn hư hỏng

Ban an toàn giao thông TP. Cần Thơ đang phối hợp với các chủ đầu tư, đơn vị quản lý tuyến đường nhanh chóng khắc phục những đoạn đường bị hư hỏng

Theo Ban An toàn giao thông TP. Cần Thơ, qua kiểm tra, thống kê trên địa bàn thành phố có hơn 20 tuyến đường bị bong tróc, xuất hiện hố sâu. Để đảm bảo an toàn cho người dân khi tham giao thông, Ban an toàn giao thông TP. Cần Thơ đang phối hợp với các chủ đầu tư, đơn vị quản lý tuyến đường nhanh chóng khắc phục những đoạn đường bị hư hỏng sau đợt triều cường vừa qua./.

Tác giả: Phạm Hải

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP