Xã hội

Khẩn trương GPMB cho dự án phát triển đô thị Vinh

Sáng ngày (12/4), đồng chí Nguyễn Xuân Đường - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra tình hình thực hiện các gói thầu thuộc tiểu dự án phát triển đô thị Vinh từ nguồn vốn WB.

Cùng đi có đồng chí Huỳnh Thanh Điền – Phó chủ tịch UBND tỉnh, đại diện lãnh đạo một số sở, ngành. Về phía thành phố Vinh có đồng chí Võ Viết Thanh - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy.

Hiện nay, thành phố Vinh đang triển khai thực hiện 7 gói thầu thuộc tiểu dự án phát triển đô thị Vinh. Với tổng số vốn trên 3.800 tỷ đồng trong đó vốn tài trợ từ ngân hàng thế giới (WB) là gần 2.100 tỷ đồng.

images1275497 12 4 ANH CT KIEN TRA HO DIEU HOA HUNG LOC00000001
Đoàn kiểm tra tiến độ xây dựng hồ điều hoà Vinh

Qua kiểm tra cho thấy, các gói thầu như đường 35 mét nối đại lộ Vinh - Cửa Lò, đường 72 mét, xây dựng Hồ Điều Hòa, dự án nâng cấp, cải tạo mương xung quanh thành cổ Vinh... đều đang được thi công. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều vướng mắc gây khó khăn cho nhà thầu thi công. Trong tổng số 7 gói thầu thi công thì có đến gần 1.000 hộ dân chưa bàn giao giải phóng mặt bằng. Nhiều nhất là tuyến đường 72 mét hiện vẫn còn 450 hộ chưa bàn giao mặt bằng, đường 35 mét có khoảng 50 hộ chưa được tái định cư. Bên cạnh đó thành phố Vinh cũng đang khó khăn trong việc tìm nguồn vốn đối ứng để triển khai dự án.
images1275498 12 4 ANH NHA THAU THI CONG DUONG 35M00000001
Thi công tuyến đường 35 mét nối đại lộ Vinh - Cửa Lò

Sau khi kiểm tra thực tế hiện trường, lắng nghe ý kiến từ phía các sở, ngành và đại diện thành phố, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường nêu rõ, những gói thầu mà WB tài trợ là để góp phần mở rộng không gian, xây dựng thành phố Vinh trở thành đô thị văn minh, hiện đại, vì vậy nếu không thực hiện đúng tiến độ sẽ gây tổn thất lớn cho thành phố. Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu, trong quý 2 của năm 2016, thành phố Vinh phải tập trung giải phóng dứt điểm để bàn giao mặt bằng cho các đơn vị thi công. Đến tháng 8 năm 2017 phải hoàn thành thi công để chờ nghiệm thu công trình. Thành phố cần khẩn trương triển khai các biện pháp tìm nguồn đối ứng cho dự án. Ngoài ra, các sở, ngành cũng giúp cho thành phố tháo gỡ các vướng mắc khó khăn trong định giá, đền bù, xây dựng khu tái định cư góp phần đẩy nhanh và hoàn thành các dự án đúng tiến độ.

Tác giả bài viết: Sỹ Đức

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP