Đẹp

Khám phá công dụng ít ai ngờ tới của son dưỡng môi

Từ lâu bạn cứ ngỡ son dưỡng môi chỉ có tác dụng làm mềm đôi môi. Tuy nhiên, nó còn mang nhiều lợi ích khác, chắc chắn bạn sẽ ngạc nhiên về điều đó.

Son dưỡng môi có tác dụng giảm đau khi đi giày cao gót rất hiệu quả

Đa số các bạn gái cảm thấy đau gót và ngón chân môi khi bước trên đôi giày cao gót. Một mẹo nhỏ cho các bạn đó là dùng tay thoa son dưỡng môi lên các vị trí khó chịu. Lớp son dưỡng sẽ làm dịu da, đồng thời giúp giảm ma sát giữa giày và chân do đó cũng làm giảm đáng kể cảm giác đau rát.

Son dưỡng môi thay cho kem tẩy trang

Nếu như bạn đang lo lắng vì hết lọ kem tẩy trang mà vẫn chưa kịp loại bỏ lớp trang điểm, đừng lo lắng! Thỏi son dưỡng môi chính là cứu cánh cho bạn trong trường hợp này. Bạn có thể dùng tạm son dưỡng môi để tẩy trang cho những vùng da quanh mắt. Bạn nên chú ý là không nên dùng son dưỡng có vị cay như vị bạc hà hay vị quế, vì có thể gây kích ứng cho mắt.

Son dưỡng môi sẽ làm tan đi những lớp masscara, phấn mắt hoặc đường kẻ mắt dễ dàng, cuối cùng bạn có thể rửa lại bằng sữa rửa mặt và nước cho sạch hoàn toàn.

Son dưỡng môi ngoài tác dụng chăm sóc đôi môi, nó còn có thể sử dụng vào nhiều mục đích khác nhau.


Sử dụng son dưỡng môi như kem dưỡng mắt

Nếu như không có kem dưỡng mắt, các bạn có thể sử dụng son dưỡng môi thay thế kem dưỡng mắt để thoa quanh vùng quầng thâm, vùng nếp nhăn trước khi đi ngủ và để nó lưu trên da qua đêm. Các dưỡng chất có trong son dưỡng sẽ giúp vùng da này trở nên mịn màng, giúp giảm quầng thâm và ngăn ngừa sự lão hóa da.

Sử dụng son dưỡng môi để dưỡng da quanh mũi

Những khi bạn thấy lớp da quanh mũi bị khô, hãy dùng ngay một ít son dưỡng môi thoa đều lên mũi, tập trung vào hai bên cánh mũi và khóe mũi, là những nơi hay bị khô và ửng đỏ nhất. Bạn sẽ thấy vùng da trên mũi mềm hơn, dễ chịu ngay lập tức, nhất là khi thoa vào buổi tối, trước khi đi ngủ.

Sử dụng son dưỡng môi để làm lành vết thương nhanh chóng

Nếu chẳng may bạn bị bỏng do chiên xào hoặc bị các vết trầy xước nhẹ trên mặt, trên người, có thể dùng son dưỡng môi thoa lên. Son dưỡng môi sẽ làm lành vết trầy xước rất tốt và giúp vết bỏng mau lành. Lưu ý là bạn chỉ nên áp dụng cho vết phỏng nhẹ và vết trầy nhỏ.

Sử dụng son dưỡng môi để dưỡng da quanh móng tay

Mỗi khi bị xước măng rô, nếu không có riêng một tuýp kem dưỡng da tay, thì bạn chỉ cần dùng chính thỏi son dưỡng của mình để thoa lên vùng da quanh móng, rồi sau đó massage nhẹ nhàng. Cách làm này sẽ giúp bạn làm dịu lại những vùng da bị xước măng rô.

Tác giả bài viết: Phương Vũ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP