Trong nước

Khai trừ đảng nguyên chủ tịch xã giả hồ sơ chi trả chế độ

Ngày 8/9, trao đổi với PV Dân trí, một lãnh đạo huyện Phú Ninh xác nhận, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Phú Ninh đã ban hành quyết định kỷ luật bằng hình thức khai trừ đảng đối với ông Trần Minh Dương, nguyên Chủ tịch UBND xã Tam Đại (huyện Phú Ninh).

Ông Dương bị khai trừ đảng vì đã vi phạm pháp luật trong quá trình thực hiện chi trả chế độ, chính sách theo quyết định 290/2005/QĐ-TTg (gọi tắt là chế độ 290 – quy định về chế độ, chính sách đối với một số đối tượng trực tiếp tham gia kháng chiến chống Mỹ cứu nước nhưng chưa được hưởng chính sách của Đảng và Nhà nước).

Nhiều cán bộ huyện Phú Ninh bị kỷ luật vì có sai phạm

Theo đó, từ năm 2006 đến năm 2008, với vị trí là Xã đội trưởng, Phó Ban chỉ đạo 290 của xã Tam Đại, ông Dương đã đề nghị chi trả chế độ 290 cho 103 đối tượng với số tiền hơn 273 triệu đồng. Trong đó, có 72 đối tượng được xác định là “chạy” chế độ, được chi trả không đúng quy định.

Từ tháng 7/2010 đến tháng 10/2011, với cương vị là Chủ tịch UBND xã Tam Đại kiêm Chủ tịch Hội đồng chính sách xã, ông Dương trực tiếp ký xác nhận 76 hồ sơ với số tiền hơn 231 triệu đồng. Trong đó, 66 hồ sơ không đúng quy định… Sau khi bị phát hiện, ông Dương đã bị cách hết các chức vụ.

Liên quan đến vụ việc này, ngày 25/5/2018, Tòa án Quân sự Trung ương đã tuyên phạt ông Dương 32 tháng 6 ngày cải tạo không giam giữ về tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”.

Ngoài ông Dương, mới đây, Huyện ủy Phú Ninh đã họp và thống nhất xử lý kỷ luật hình thức “Cảnh cáo” đối với ông Nguyễn Hồng Sơn - Phó Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân huyện Phú Ninh – do đã có một số vi phạm liên quan đến vấn đề nghiệp vụ trong việc giải quyết một số vụ án, tạo dư luận không tốt.

“Đây là theo quy trình của Đảng, cán bộ sai phạm đến đâu thì xử lý đến đó và thực hiện theo đúng điều lệ của Đảng”, lãnh đạo huyện Phú Ninh cho hay.

Tác giả: C.Bính

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP