Pháp luật

Khai trừ đảng cựu sếp bệnh viện “quan hệ” với nữ điều dưỡng

Ông Trần Văn Minh, nguyên Phó giám đốc BV Đa khoa huyện Thường Xuân (Thanh Hóa), người có quan hệ bất chính với nữ điều dưỡng quay clip làm kỷ niệm, đã bị kỷ luật khai trừ ra khỏi đảng.

Hình ảnh thân mật của ông Trần Văn Minh và bà Nguyễn Thị L., điều dưỡng viên BV Đa khoa huyện Thường Xuân (Thanh Hóa) - Ảnh cắt từ clip

Ngày 11-8, trao đổi với Báo Người Lao Động, ông Vi Văn Hùng, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Huyện ủy Thường Xuân, tỉnh Thanh Hóa, cho biết Thường trực Huyện ủy đã họp và thống nhất khai trừ ra khỏi đảng đối với ông Trần Văn Minh, nguyên Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) huyện Thường Xuân do "Vi phạm luật hôn nhân gia đình, vi phạm phẩm chất, đạo đức lối sống" quy định tại điều 17 Quy định số 47-QĐ/TW ngày 1-11-2011 của Ban chấp hành Trung ương về những điều đảng viên không được làm.

Theo ông Hùng, sau khi có kết luật cuối cùng, Thường trực Huyện ủy Thường Xuân đã họp và đưa ra hình thức cách hết các chức vụ trong đảng gồm: Bí thư Chi bộ Khoa sản và Phó bí thư Đảng bộ (BVĐK huyện Thường Xuân) đối với ông Trần Văn Minh. "Tuy nhiên, sau khi xem xét lại, Thường vụ đã thống nhất đưa ra quyết định khai trừ ra khỏi đảng đối với đồng chí Minh"- ông Hùng thông tin thêm.

Trước đó, như Báo Người Lao Động đã thông tin, ông Trần Văn Minh, Phó giám đốc BVĐK huyện Thường Xuân, bị tố cáo có quan hệ bất chính với bà Nguyễn Thị L., là điều dưỡng cùng bệnh viện, bị chồng bà L. là ông Lê Văn Th. phát hiện bắt quả tang. Sau đó, vợ chồng ông Th. và bà L. đưa nhau ra tòa ly hôn.

Về việc này, ông Minh thừa nhận nhiều lần quan hệ tình dục với bà L. ở bên ngoài và cả trong bệnh viện và lý giải do là đồng nghiệp của nhau, bác sĩ và điều dưỡng hay đi trực, có thời gian nên nảy sinh tình cảm.

Ông Trần Văn Minh bị khai trừ đảng do vi phạm những điều đảng viên không được làm

Còn theo bà Nguyễn Thị L., bà đã bị ông Minh quyến rũ, đụng chạm và dùng sức ép để quan hệ tình dục. Khi muốn chấm dứt mối quan hệ sai trái này thì ông Minh dùng clip "nóng" đã quay trước đó của 2 người để gây sức ép, bắt kéo dài mối quan hệ. Cũng theo bà L., ông Minh thường xuyên ép bà xem phim nhạy cảm và buộc thực hiện theo.

Sau đó, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Thường Xuân vào cuộc và có kết luận khẳng định ông Minh thiếu gương mẫu trong tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống; có quan hệ bất chính với nhân viên nữ trong cơ quan; vi phạm chuẩn mực đạo đức gia đình và xã hội; gây dư luận xấu, làm giảm uy tín của bản thân và đơn vị nơi công tác, vi phạm tư cách người cán bộ lãnh đạo.

Đến ngày 5-6, chi bộ Khoa Sản, BVĐK huyện Thường Xuân, đã họp bỏ phiếu hình thức kỷ luật đề nghị khai trừ ra khỏi Đảng đối với ông Trần Văn Minh.

Ngày 9-6, Hội đồng kỷ luật Sở Y tế Thanh Hóa đã họp và đưa ra quyết định kỷ luật cách chức Phó giám đốc BVĐK huyện Thường Xuân đối với ông Trần Văn Minh với lý do: "Vi phạm luật hôn nhân gia đình, vi phạm trong việc thực hiện chức trách được giao, bỏ vị trí công tác trong quá trình thực hiện nhiệm vụ được giao".

Đến ngày 13-6, Ban Thường vụ Huyện ủy Thường Xuân đã họp và thống nhất đề nghị cách hết các chức vụ trong Đảng đối với ông Trần Văn Minh.

Tác giả: Thanh Tuấn

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP